BLOG

Hệ sách Octopus ra đời như thế nào?
Feb 28, 2024 Admin Share
20240228_txKwbtu3.jpeg
 
HỆ SÁCH OCTOPUS ĐÃ ĐƯỢC RA ĐỜI NHƯ THẾ NÀO?
Khi phác thảo lộ trình xây dựng hệ sách Octopus, đội ngũ Crabit Kidbooks đã chọn hai công trình nghiên cứu danh tiếng là thuyết Đa trí tuệ của giáo sư Howard Gardner từ Harvard, và thuyết Phát triển nhận thức của nhà tâm lý học lừng danh Jean Piaget để làm nền tảng cốt lõi.
Đ𝐚 𝐝𝐚̣𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐜 𝐤𝐢̃ 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 đ𝐞̂̉ 𝐜𝐨𝐧 𝐩𝐡𝐚́𝐭 𝐭𝐫𝐢𝐞̂̉𝐧 𝐭𝐨𝐚̀𝐧 𝐝𝐢𝐞̣̂𝐧
Với thuyết Đa trí tuệ, giáo sư Howard Gardner cho rằng trí thông minh của con người được chia thành nhiều nhóm khác nhau chứ không chỉ nằm gói gọn trong một khía cạnh. Trẻ có thể giỏi những từng lĩnh vực, từng kĩ năng khác nhau, và vì thế, bạn nhỏ nào cũng là những bạn nhỏ thông minh!
Octopus đã tinh chỉnh để cho ra các đầu sách theo nhóm từng kĩ năng gồm: Ngôn ngữ, Vận động, Tư duy - Logic, Kỹ năng xã hội, Khám phá tự nhiên và Cảm thụ nghệ thuật. Khi đọc sách, mỗi em nhỏ không chỉ được phát triển toàn diện về tư duy, thể chất, tinh thần, các kĩ năng xã hội mà còn tìm được thế mạnh riêng của bản thân. Octopus sẽ xây dựng một tủ sách thông minh theo mỗi độ tuổi, mỗi kĩ năng để bố mẹ và các con nhanh chóng tìm ra được những quyển sách phù hợp. Mỗi tựa sách của Octopus đều sẽ được đảm bảo chứa 2-3 nhóm kĩ năng. Sự đa dạng kĩ năng sẽ khiến các đầu sách luôn có thể xoay vòng, không bao giờ mất đi giá trị đọc lại. Bạn nhỏ nào cũng là những bạn nhỏ thông minh, và bạn nhỏ nào cũng có cuốn sách phù hợp cho riêng mình!
𝐗𝐚̂𝐲 𝐝𝐮̛̣𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐚̉𝐢 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 đ𝐨̣𝐜 𝐯𝐮𝐢, 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐪𝐮𝐚̉ 𝐪𝐮𝐚 𝐭𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐚́𝐜𝐡
Với thuyết Phát triển nhận thức của nhà tâm lý học nổi tiếng Jean Piaget, mỗi cột mốc phát triển của trẻ gắn liền với sự thay đổi nhận thức. Càng lớn, các bạn nhỏ sẽ càng đặt ra những câu hỏi và càng tư duy hơn khi hoạt động, tương tác thể chất. Từ những phản xạ tự nhiên, hành động của trẻ sẽ dần có mục đích và vì vậy, tương tác trong sách cũng cần nâng cao độ khó, đưa ra những thử thách để trẻ buộc phải tìm cách giải đố.
Mỗi tựa sách ở mỗi độ tuổi sẽ có mục bổ trợ phù hợp, đảm bảo hoạt động tương tác không chỉ giúp cuốn sách dễ đọc hơn mà còn gửi đến các em những bài học trực quan, cảm nhận rõ ràng qua cách chạm vào trang giấy. Độ khó của hoạt động tương tác cũng tăng dần, thúc đẩy các em vận dụng kĩ năng tư duy - logic, vận động, các kiến thức xã hội-tự nhiên,... để vượt qua, trở thành bài tập hữu hiệu cho trẻ bồi đắp các kĩ năng mà vẫn đem tới cảm giác thoải mái, vui vẻ.
Hệ sách Octopus đã chính thực được Crabit Kidbooks cho ra mắt, bố mẹ hãy ghé thăm fanpage https://www.facebook.com/octopustoddler để biết thêm nhiều thông tin, được hỗ và tư vấn kĩ lưỡng, chọn lựa những đầu sách phù hợp cho các bé 0-5 tuổi ạ!

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà