BLOG

[Review] 5 cuốn sách giúp trẻ tiểu học trang bị các kỹ năng cần thiết khi đi học
Aug 31, 2023 Admin Share
20230831_ObYHtJKS.png

 

Từ mầm non lên tiểu học, trẻ phải đối mặt với sự thay đổi lớn về môi trường học tập, phương pháp học và nề nếp học tập. Ở mầm non, hoạt động chủ đạo của trẻ là vui chơi, vận động, khác với tiểu học là học tập. Trẻ tiểu học phải dành phần lớn thời gian ngồi nghiêm túc, tập trung nghe giảng trong giờ học.
Vào lớp Một cũng là bước ngoặt rất quan trọng trong đời khi trẻ chính thức rời xa sự bao bọc của cha mẹ. Trung bình trẻ sẽ dành 8-10 tiếng mỗi ngày ở trường để học tập và sinh hoạt cùng bạn bè, thầy cô. Khoảng thời gian trong ngày trẻ phải tự lập nhiều hơn. Đa số trẻ không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ trong thời gian đầu năm học lớp Một.
Nhận thức được vấn đề đó, phần lớn các bậc phụ huynh ngày nay đã quan tâm đến việc chuẩn bị hành trang cho con vào lớp Một. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều gia đình có những bước chuẩn bị chưa đúng, họ lo lắng và chuẩn bị một số điều chưa thực sự cần thiết và chưa chú ý chuẩn bị tâm lý cho con. Không ít trẻ trước khi được đi học lớp Một rất háo hức, mong đợi ngày đến trường, nhưng đi học không bao lâu, các em bắt đầu chán học, sợ đi học, không thể tập trung khi học.
TOP 5 KỸ NĂNG CẦN THIẾT NHẤT CHO TRẺ TIỂU HỌC
🍀 Chơi hòa đồng với bạn bè
Vào lớp 1, trẻ phải làm việc nhóm rất nhiều, học tập thể suốt ngày. Nếu con luôn ích kỷ, hay cáu gắt, nhăn nhó, khi vào lớp sẽ có nguy cơ bị các bạn tẩy chay. Nhiều trẻ tố chất thông minh nhưng chưa hoà đồng hay chưa biết hợp tác với các bạn, gây khó khăn cho trẻ trong việc học. Trang bị cho trẻ kỹ năng chơi hòa đồng, nhường nhịn, san sẻ với bạn bè sẽ giúp trẻ có được những người bạn tốt, đồng hành cùng trẻ trong việc học và trẻ có thêm niềm vui khi đến trường.
👉 Cuốn sách bố mẹ cần cho trẻ đọc để hiểu về ý nghĩa của việc chơi hòa đồng với bạn bè: Hạt sồi vàng
🍀 Tự lập, chủ động hoàn thành việc được giao
Trẻ tiểu học sẽ có nhiều việc cần phải tự mình thực hiện như soạn cặp sách, làm bài tập về nhà… Bố mẹ không thể và cũng không nên làm thay trẻ để trẻ quen với việc sẽ có những trách nhiệm phải tự làm một mình và sau này sẽ không mè nheo bố mẹ. Tính tự lập cũng là nền tảng cho năng lực tự học của trẻ và năng lực giải quyết các vấn đề.
👉 Cuốn sách bố mẹ cần cho trẻ đọc để hiểu về ý nghĩa của sự tự lập: Cẩm nang tí toáy tự lập quốc gia bé tẹo teo
🍀 Cởi mở và trung thực khi mắc lỗi
Trung thực là một đức tính quan trọng đối với trẻ trong học tập và trong việc xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp. Trẻ nói dối vì nghĩ rằng mình có thể đạt được điều gì đó bằng cách này. Ví dụ, bằng cách nói dối về việc đã hoàn thành bài tập về nhà, trẻ có thể đi xem tivi. Trẻ cũng nói dối để tránh bị cha mẹ, thầy cô trách phạt hoặc để thoát khỏi những tình huống khó khăn.
👉 Cuốn sách bố mẹ cần cho trẻ đọc để hiểu giá trị của lòng trung thực: Cô gà mái của bác Izzy Pippik
🍀 Quản lí cảm xúc cá nhân
Quản lí cảm xúc cũng là một kỹ năng quan trọng. Nhiều trẻ khi có cảm xúc mạnh thường bộc phát thành hành động như la hét, đập bàn, quăng sách vở… gây ảnh hưởng xấu đến môi trường tập thể. Trẻ cũng khó hoàn thành các bài tập hay hoạt động đòi hỏi sự kiên nhẫn.
👉 Cuốn sách bố mẹ cần cho trẻ đọc để quản lí cảm xúc tốt hơn: Ba chú sói con và gã heo mập xấu xa
🍀 Biết nhờ giúp đỡ khi gặp khó khăn
Khi đi học, trẻ không tránh khỏi những khó khăn trong học tập hay các mối quan hệ với thầy cô, bạn bè. Thế nhưng để trẻ cởi mở và chia sẻ những khó khăn về bản thân, nhất là việc học là không dễ dàng. Trong thâm tâm, đứa trẻ nào cũng muốn mình đạt kết quả tốt và khiến bố mẹ tự hào. Khuyến khích trẻ nói ra những vấn đề gặp phải ở trường tuy khó nhưng lại rất cần thiết để bố mẹ có thể hiểu và kịp thời giúp đỡ trẻ.
👉 Cuốn sách bố mẹ cần cho trẻ đọc để hiểu tầm quan trọng của việc lên tiếng nhờ giúp đỡ: Sally hạt tiêu và điều nhỏ bé phi thường
===> Combo sách này sẽ hỗ trợ các bạn nhỏ sắp vào tiểu học hoặc đang tiểu học đắc lực để các em có những trải nghiệm tốt nhất ở trường. 
 
20230831_8mENwBME.png
20230831_KDgj7AuF.png
20230831_FMLYi9Fo.png
20230831_ASUjk0aO.png
20230831_jel4uLLl.png
-----------------------
CRABIT KIDBOOKS - Nhà phát hành sách đồng hành cùng giai đoạn phát triển của trẻ từ 0 - 12 tuổi

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà