BLOG

[Review] Bộ sách tranh “Anne tóc đỏ” - Khi một kiệt tác văn học được kể lại theo cách thấu hiểu, gần gũi, dễ chạm vào tâm hồn các bạn nhỏ
Nov 29, 2023 Admin Share
20231129_09wZJk0Z.jpg
Kallie George mượn nhân vật và bối cảnh, đồng thời vẫn giữ nguyên tinh thần gốc từ nguyên tác nhưng tập trung hơn vào sâu bên trong nội tâm cô bé Anne. Vốn được Montgomery khắc họa là một nhân vật nhạy cảm, sôi nổi, một tâm hồn luôn phản ứng thái quá, nhưng cũng tràn đầy tình yêu thương, Anne Shirley là đại diện cho mỗi bạn nhỏ, những tâm hồn non nớt đang học cách đối diện với cuộc sống hằng ngày. Bằng cách chuyển ngôi kể sang thứ nhất, tác giả đưa nhân vật Anne đến gần với các bạn thiếu nhi, đưa cô như một người bạn xuất hiện từ trang sách với những tương tác, lời kể sinh động.
 
Với những ai đã đọc “Anne tóc đỏ dưới Chái Nhà Xanh”, ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh quen thuộc ngày nào. Bìa sách “Ngủ ngon nhé, Anne” gợi lại cuộc hội thoại đầu tiên ở sân ga giữa Anne và bác Matthew; chậu hoa phong lữ và cây anh đào mà cô trìu mến đặt là Bonny và Nữ hoàng Tuyết; khung cảnh Anne thư thái nằm trên chiếc thuyền trong “Nếu mình không thể là Anne” làm ta nhớ lại lúc cô và Diana chơi thả thuyền, đóng vai nữ anh hùng Elaine trong bài thơ của Tennyson hay lúc bác Matthew “làm cho chiếc cốc hạnh phúc của Anne đã đong đầy nay lại tràn ra” bằng món quà là chiếc váy tay bồng đúng điệu. Còn với những bạn nhỏ mới tìm đến Chái Nhà Xanh, đây sẽ một khởi đầu hợp lí trước khi tìm đến cuốn sách bất hủ của Montgomery. Với nét vẽ mềm mại và ngôn từ cô đọng, thông điệp chính đã được truyền tải dễ dàng tới các bạn nhỏ. Những chi tiết được George khéo léo cài cắm khiến trải nghiệm đọc trở nên gần gũi hơn.
 
“Ngủ ngon nhé, Anne” đem đến một sự bình yên của tình yêu và sự bao dung. Chúng ta gặp lại những nhân vật mà Anne mến thương (và cả không ưa) tại Avonlea. Qua những câu chúc ngủ ngon, người đọc thấy được tình cảm mà Anne dành cho những cư dân và cảnh vật ở đây. Cuốn sách sẽ truyền tải tới các bạn nhỏ sự trân trọng với gia đình của mình, quý trọng nơi mình thuộc về và biết thân ái cũng như rộng lượng với người thân, dẫu họ có những khuyết điểm.
 
“Nếu mình không thể là Anne” là câu chuyện đầy sinh động, mơ tưởng và là một sự khích lệ tươi sáng dành cho các độc giả nhí - Hãy tự do ước ao trở thành bất kì ai mình muốn. Giống như cách Anne tóc đỏ không bao giờ chịu khuất phục trước sự sắp đặt cứng nhắc của cuộc sống, các bạn nhỏ sẽ học được cách sống hạnh phúc khi được là chính mình, yêu thương bản thân hơn. Cuốn sách cũng nhắc nhở người lớn, những bậc cha mẹ hãy chú ý đến nội tâm mỗi đứa trẻ hơn và hãy kiên trì mở lòng, ân cần với con.
 
Kết lại bộ sách của mình bằng “Giáng sinh vui vẻ nhé, Anne!”, Kallie George gửi gắm không khí ấm áp mùa lễ hội tới các bạn nhỏ. Bồi hồi và lo lắng về màn biểu diễn đọc thơ, giống như nhiều đứa trẻ khác, Anne không tự tin về bản thân trước đám đông. Để giải quyết nỗi sợ mà hầu như bạn nhỏ nào cũng sẽ phải đối mặt, George nhờ cậy đến tinh thần Giáng sinh đúng nghĩa! Nhờ những món quà, cùng sự quan tâm, gắn kết từ gia đình và bạn bè ở Chái Nhà Xanh, Anne được tiếp thêm tự tin. Quyển truyện nhắn nhủ thông điệp rằng các bạn nhỏ hãy vững tâm vào bản thân và sự gắn kết, và rằng niềm tin từ người lớn quan trọng đến con trẻ đến nhường nào.
Bộ ba sách tranh “Anne tóc đỏ” gồm: “Ngủ ngon nhé, Anne”; “Nếu mình không thể là Anne” và “Giáng sinh vui vẻ nhé, Anne!” vừa được Crabit Kidbooks ra mắt. Để con có thể dễ dàng tiếp cận hơn với tác phẩm kinh điển cũng như thấu hiểu thêm giá trị mà Anne tóc đỏ mang tới, bố mẹ đừng bỏ lỡ mà hãy đem về ngay cho con nhé!

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà