BLOG

[Review] Những cuốn sách được chọn đọc tại các trường mầm non thế giới
Mar 28, 2024 Admin Share
20240328_g2do2ZCK.png

 

BỘ SÁCH HAY ĐƯỢC CHỌN ĐỌC TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON THẾ GIỚI
Vừa tương tác vui vẻ, vừa học những kiến thức mới
Đọc sách là một hoạt động không thể thiếu trong chương trình mầm non ở nhiều quốc gia. Các giáo viên không đơn thuần chỉ đọc sách cho trẻ nghe mà sẽ có rất nhiều cách sáng tạo để thu hút và khuyến khích trẻ tương tác tham gia. Chẳng hạn như, hóa trang thành nhân vật trong sách rồi đọc sách, tổ chức các hoạt động thực hành sáng tạo như trồng cây, vẽ tranh, làm đồ chơi lấy cảm hứng từ câu chuyện.
Với lứa tuổi mầm non nhiều hiếu động, chúng ta nên dùng sách để khơi gợi sự tò mò, khám phá thế giới xung quanh, cho trẻ cơ hội được tương tác và bày tỏ suy nghĩ, hơn là chỉ để dạy trẻ học một cách thụ động. Bởi vì khi trẻ cảm thấy vui vẻ, hứng thú thì việc học kiến thức mới cũng sẽ tự nhiên và hiệu quả hơn.
Các cuốn sách được chọn đọc nhiều nhất tại các trường mầm non sẽ thường có những điểm chung như sau:
🖍 Nội dung: Khơi gợi sự tò mò, mong muốn khám phá thế giới đang ở giai đoạn “bùng nổ” của lứa tuổi mầm non. Trẻ mầm non thích những cuốn sách giải đáp “vì sao”, “như thế nào”, các kiến thức mới mẻ gây hứng thú.
🖍 Tranh vẽ: Bắt mắt, sinh động và đầy màu sắc để thu hút sự chú ý của trẻ mầm non. Tranh vẽ là yếu tố quan trọng giúp trẻ hiểu được nội dung câu chuyện một cách trực quan.
🖍 Thông điệp: Gần gũi, tích cực, trẻ dễ liên hệ với chính mình trong đời sống. Ví dụ: tình bạn, gia đình, sự chia sẻ...
Dưới đây chính là những cuốn sách đáp ứng được các tiêu chí trên và được chọn đọc tại rất nhiều trường mầm non ở Mỹ:
🌼 𝗕𝗼̣̂ 𝘀𝗮́𝗰𝗵 “𝗛𝗶́ 𝗵𝗼𝗮́𝘆 đ𝗼̂𝗶 𝘁𝗮𝘆 – 𝗩𝘂𝗶 𝘁𝗿𝗼̂̀𝗻𝗴 𝗵𝗼𝗮 𝗹𝗮́” 𝗰𝘂̉𝗮 𝘁𝗮́𝗰 𝗴𝗶𝗮̉ 𝗖𝗵𝗿𝗶𝘀𝘁𝗶𝗲 𝗠𝗮𝘁𝗵𝗲𝗿𝘀𝗼𝗻
Không còn dòng sách nào phù hợp với những bạn mầm non hiếu động và tò mò hơn những cuốn sách tương tác! Và tác giả Christie Matherson chính là một “bậc thầy” trong việc sáng tạo ra những cuốn sách tương tác mà trẻ sẽ muốn đọc đi đọc lại mãi không thôi. Sức hút trong sách của cô đến từ phần tranh lẫn phần lời. Phong cách minh họa độc đáo, phối hợp giữa collage cắt dán và màu nước tuyệt đẹp, ghi lại một cách sống động nét đẹp của cỏ cây, hoa lá bốn mùa. Phần lời thủ thỉ, tâm tình với những lời mời tương tác thú vị làm say lòng các độc giả nhí ở bất kỳ trang sách nào. Sách của cô dành được nhiều giải thưởng lớn và được dịch sang hơn 18 thứ tiếng. Trên trang Amazon, những tác phẩm tiêu biểu của cô như “Gõ nhẹ vào thân cây kỳ diệu”, “Gieo xuống một hạt mầm diệu kỳ” nhận được đến 90% lượt đánh giá 5 sao và hàng trăm review tích cực từ phụ huynh và cả thầy cô giáo. Nhiều giáo viên rất thích đọc quyển sách này cho học sinh của mình và tổ chức các hoạt động lấy cảm hứng từ quyển sách. Nếu tìm kiếm trên mạng, ta sẽ thấy rất nhiều gợi ý hoạt động thủ công, trò chơi sáng tạo với cuốn sách.
🌼 𝗕𝗼̣̂ 𝘀𝗮́𝗰𝗵 “𝗛𝗼̣𝗰 𝘂̛́𝗻𝗴 𝘅𝘂̛̉ 𝗰𝘂̀𝗻𝗴 𝗮𝗻𝗵 𝗚𝗮̂́𝘂 𝗧𝗿𝘂́𝗰” 𝗰𝘂̉𝗮 𝘁𝗮́𝗰 𝗴𝗶𝗮̉ 𝗦𝘁𝗲𝘃𝗲 𝗔𝗻𝘁𝗼𝗻𝘆
Khi đi học mầm non, trẻ bắt đầu phát triển những mối quan hệ với bạn bè. Đọc sách giúp trẻ nhìn thấy những nhân vật khác nhau sẽ có những cách giao tiếp ứng xử khác nhau, giúp trẻ liên hệ những gì trong sách với đời sống của chính mình. Từ đó, trẻ dần học được cách xử sự, giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt với những người bạn của mình. Và bộ sách kỹ năng được đông đảo giáo viên mầm non chọn đọc cho trẻ chính là bộ sách “Học ứng xử cùng anh Gấu Trúc” của Steve Antony. Bộ sách đã bán được hơn 1 triệu bản toàn cầu, được dịch sang hơn 17 ngôn ngữ và hầu như có thể tìm thấy ở các hiệu sách, thư viện lớn. Với các nhân vật động vật được khắc họa tròn trĩnh đáng yêu và những nét tính cách rõ rệt, cùng những tình huống đời sống vô cùng gần gũi và thiết thực, bộ sách này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bố mẹ và thầy cô giáo muốn dạy trẻ kỹ năng giao tiếp, ứng xử và trở thành một người bạn ai cũng yêu mến! Tạp chí School Library Journal từng nhận xét: “Một lựa chọn thú vị cho giờ kể chuyện, cũng như một lựa chọn đúng đắn cho các phụ huynh và giáo viên đang tìm kiếm cách sáng tạo để nhấn mạnh với trẻ tầm quan trọng của việc nói lời “cảm ơn” và “cho em xin”.”
😊 Nếu bố mẹ đang tìm kiếm những bộ sách phù hợp với bạn nhỏ đang độ tuổi mầm non của mình thì nhất định phải sở hữu 2 bộ trên đây nhé. Đây chính là những bộ sách đã được “kiểm chứng” chất lượng, sức hấp dẫn bởi đông đảo các bạn nhỏ mầm non và giáo viên trên thế giới! 
 
20240328_ZGaPnCLV.png
20240328_u83OpY8Z.png
20240328_c48TdpKt.png
20240328_BZSh0V1G.png
20240328_FqS8IRnC.png
20240328_vwQz4b2L.png
20240328_I97b2ojd.png

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà