BLOG

[Sách mới] Bạch Tuộc phụt mực phi phàm
May 14, 2024 Admin Share
20240514_tZqoAb1I.jpeg

 

Là cha mẹ, chắc hẳn không ít lần chúng ta ước rằng con mình có thể ở trong tổ ấm an toàn của gia đình càng lâu càng tốt, bởi vì chúng ta lo sợ về những nguy hiểm con có thể gặp phải ở ngoài kia.
Tuy nhiên, trẻ càng lớn, cuộc sống của chúng càng giống một cuộc phiêu lưu. Trẻ trở nên độc lập, hoạt bát hơn và hăng hái khám phá thế giới xung quanh mình. Điều này đồng nghĩa với việc không ít lần chúng làm ta “thót tim”.
Trẻ em là những tay thám hiểm tí hon, vì vậy sự trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết sẽ giúp con vừa bảo vệ bản thân tốt hơn, vừa có thể tự tin tiếp tục cuộc phiêu lưu khám phá cuộc sống của chúng.
Trẻ em nên được dạy về an toàn từ khi còn nhỏ. Từ 2 tuổi, trẻ nhỏ đã có thể học và làm theo các hướng dẫn và quy tắc an toàn. Tuy nhiên, không nên kỳ vọng trẻ sẽ ngay lập tức có thể hành động một cách an toàn mỗi khi họ đối mặt với một tình huống rủi ro.
Để giúp trẻ học về an toàn, bố mẹ hãy áp dụng những phương pháp đã được thử nghiệm và cho thấy hiểu quả như:
★ 𝗚𝗶𝘂́𝗽 𝘁𝗿𝗲̉ 𝗻𝗵𝗮̣̂𝗻 𝗯𝗶𝗲̂́𝘁 𝗿𝘂̉𝗶 𝗿𝗼: Để trẻ phát triển nhận thức về rủi ro, sự giám sát và chỉ dẫn của bố mẹ rất quan trọng bởi vì trẻ chưa thể nhận biết được một tình huống nguy hiểm hay không.
★ 𝗗𝗮̣𝘆 𝘁𝗿𝗲̉ 𝗸𝘆̃ 𝗻𝗮̆𝗻𝗴 𝗮𝗻 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝗯𝗮̆̀𝗻𝗴 𝗰𝗮́𝗰 𝗵𝗼𝗮̣𝘁 đ𝗼̣̂𝗻𝗴 𝘃𝘂𝗶 𝘃𝗲̉, 𝘁𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝘁𝗮́𝗰 𝘃𝗮̀ 𝘁𝗵𝘂̛̣𝗰 𝗵𝗮̀𝗻𝗵: Khi thực hành, trẻ sẽ học nhận biết các nguy hiểm và nhận thấy sự quan trọng của các kỹ năng an toàn.
★ 𝗕𝗼̂́ 𝗺𝗲̣ 𝗰𝗮̂̀𝗻 𝗹𝗮̀𝗺 𝗺𝗮̂̃𝘂 𝗰𝗵𝗼 𝘁𝗿𝗲̉: Hầu hết trẻ em sẽ bắt chước hành động của bố mẹ hơn là những gì bố mẹ nói.
★ 𝗟𝗮̣̆𝗽 𝗹𝗮̣𝗶 𝗰𝗮́𝗰 𝗸𝘆̃ 𝗻𝗮̆𝗻𝗴 𝗮𝗻 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝘁𝗵𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴 𝘅𝘂𝘆𝗲̂𝗻: Giải thích cho trẻ những gì bố mẹ đang làm và tại sao bố mẹ làm như vậy bằng ngôn ngữ mà trẻ dễ hiểu và nắm bắt được.
★ 𝗤𝘂𝗮̉𝗻 𝗹𝘆́ 𝗿𝘂̉𝗶 𝗿𝗼 𝗻𝗵𝘂̛𝗻𝗴 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗰𝗼̂́ 𝗴𝗮̆́𝗻𝗴 𝗸𝗶𝗲̂̉𝗺 𝘀𝗼𝗮́𝘁: Điều này cho trẻ cơ hội tự do khám phá và thực hành các kỹ năng an toàn cá nhân của trẻ, đồng thời phát triển sự tự tin và những khả năng tiềm ẩn của trẻ.
💓 Tất cả những phương pháp giáo dục an toàn cho trẻ ở trên đều được tác giả Laurent Cardon lồng ghép tinh tế vào cuốn sách “𝗕𝗮̣𝗰𝗵 𝗧𝘂𝗼̣̂𝗰 𝗽𝗵𝘂̣𝘁 𝗺𝘂̛̣𝗰 𝗽𝗵𝗶 𝗽𝗵𝗮̀𝗺”. Trong câu chuyện với những sinh vật biển đáng yêu này, chúng ta sẽ thấy được cách Bạch Tuộc mẹ khéo léo dạy con “tuyệt chiêu” sinh tồn dưới đại dương, để con có thể học và áp dụng khi ra ngoài vui chơi và khám phá thế giới dưới đáy biển. Bạch Tuộc mẹ không cố giữ con trong vòng tròn an toàn, mà ngược lại bà đồng hành, ủng hộ và cổ vũ Bạch Tuộc con khám phá tiềm năng bản thân, dựa trên nền tảng là những điều con học được từ cha mẹ.
💓 Cuốn sách “𝗕𝗮̣𝗰𝗵 𝗧𝘂𝗼̣̂𝗰 𝗽𝗵𝘂̣𝘁 𝗺𝘂̛̣𝗰 𝗽𝗵𝗶 𝗽𝗵𝗮̀𝗺” vừa như một cuốn cẩm nang giúp bố mẹ tương tác, hướng dẫn, giao tiếp hiệu quả hơn với con; vừa là một câu chuyện dí dỏm, truyền tải bài học một cách tự nhiên phù hợp để cả mẹ và con thủ thỉ đọc cùng nhau mãi không chán, qua đó hiểu nhau hơn và gắn kết tình cảm gia đình hơn.
 
20240514_XWr5GS2e.jpeg

 

20240514_6eVRbqrA.jpeg

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà