BLOG

[Sách mới] - BỘ SÁCH “BẬT MÍ NHỮNG BÍ MẬT ĐỘNG TRỜI” - Khám phá thế giới cổ tích quen thuộc dưới lăng kính hoàn toàn mới lạ và cực kỳ vui nhộn!
Jan 11, 2024 Admin Share
Một ngày nọ, cô bé Laura vội vã trở về nhà và chạy ngay vào phòng ba để hỏi điều mà cô bé thắc thỏm cả ngày hôm nay:
“Ba ơi, liệu những nàng công chúa có xì bủm không nhỉ?”
Mọi bậc cha mẹ có con ở độ tuổi tò mò hẳn đã từng một lần nhận được những thắc mắc “hỡi ơi” bất chợt như vậy từ con cái. Bố mẹ sẽ làm gì trước câu hỏi của trẻ, phì cười và phủi tay bảo “có nàng công chúa nào trên đời lại xì bủm cơ chứ”, hay sẽ đưa ra một câu trả lời đại khái để cho qua chuyện?
Bố của Laura đã có một cách lý giải tuyệt cú mèo, không chỉ thỏa mãn được những thắc mắc oái ăm của Laura, mà còn giúp con gái nuôi dưỡng trí tưởng tượng. Người bố chọn cùng con gái tái khám phá thế giới cổ tích quen thuộc dưới một lăng kính hoàn toàn mới lạ và cực kỳ vui nhộn! Và đó là cách những câu chuyện cổ tích sáng tạo trong “Bật mí những bí mật động trời” mở đầu...
Bộ sách “Bật mí những bí mật động trời” gồm 2 quyển: “Ngay cả công chúa cũng xì bủm” và “Ngay cả kẻ xấu cũng có nỗi niềm riêng”. Mời bố mẹ cùng tìm hiểu xem 2 quyển cổ tích này có những điểm đổi mới, sáng tạo nào nhé!
 
20240111_S9UzID0W.jpg
Cổ tích được khai thác thêm những khía cạnh mới, nuôi dưỡng tâm hồn sáng tạo của trẻ
Trong quyển “Ngay cả công chúa cũng xì bủm”, trước thắc mắc oái ăm của con gái, bố Laura lấy ra một cuốn sách tên là “Công chúa bí sử”. Cuốn sách này ghi chép tất tần tật bí mật của những nàng công chúa đình đám nhất quả đất như Bạch Tuyết, Lọ Lem và Nàng tiên cá. Thế là những phi vụ tuyệt mật dẫn đến cớ sự các nàng công chúa xì bủm dần dần được hé lộ. Chẳng hạn như, Bạch Tuyết thực ra đã ngất xỉu vì một cú xì hơi vĩ đại của chính mình, trước cả khi nàng ta kịp ăn phải trái táo độc của mụ phù thủy! Còn lý do Bạch Tuyết xì bủm là vì... nàng ăn quá nhiều đồ chứa cholesterol của các chú lùn khiến bụng bị đầy hơi khó tiêu.
Còn quyển “Ngay cả kẻ xấu cũng có nỗi niềm riêng” mở ra cho trẻ góc nhìn hoàn toàn mới của các nhân vật phản diện trong truyện cổ tích. Những nhân vật phản diện này vốn chỉ được gán cho các đặc tính xấu xa, ác độc, khiến ta cảm giác họ ác từ khi sinh ra, mà hiếm khi đặt câu hỏi “do đâu mà họ trở thành kẻ ác”. Cuốn sách lý giải rõ hơn động cơ của phe phản diện. Chẳng hạn, gã khổng lồ trong “Jack và hạt đậu thần” cũng từng là một đứa trẻ “bình thường” - thích ăn bánh ga-tô, uống sữa bò và chạy chơi trong vườn. Chỉ có điều, bánh ga-tô phải 100 cái, sữa 1000 lít và mỗi lần gã chạy chơi là mặt đất rung chuyển! Vì cơ thể khổng lồ, cả nhà gã bị nhà vua trục xuất khỏi vương quốc, đi đến đâu cũng bị xua đuổi. Gã mãi mới tìm được hạt đậu thần để leo lên trời, xây dựng một lâu đài nguy nga. Khi Jack xuất hiện, nỗi hờn giận bị trục xuất trỗi dậy, thế là gã trút hết lên đầu cậu Jack bé bỏng!
Lối viết sáng tạo cổ tích dí dỏm như vậy của tác giả khiến những độc giả nhí thích thú, bởi lẽ trẻ con thích đọc những gì khiến chúng bật cười; còn độc giả trưởng thành thì tấm tắc trước những lập luận kỳ quặc nhưng lại vô cùng mạch lạc của vị tác giả đầy ắp trí tưởng. Bằng việc bổ sung thêm các khía cạnh mới hay khai thác hành động của nhân vật sâu hơn, bộ sách không làm thay đổi giá trị vốn có của cổ tích, nhưng lại giúp trẻ thấu hiểu các nhân vật tốt hơn và cảm thấy nhân vật trở nên gần gũi hơn rất nhiều. Trẻ sẽ nhận ra các nàng công chúa cổ tích không phải lúc nào cũng làm mọi thứ xuất sắc hoàn hảo, và những kẻ ác hóa ra cũng có nỗi lòng riêng.
Hơn nữa, thông qua việc đọc bộ sách này, các bạn nhỏ cũng được rèn luyện lối suy nghĩ phản biện như biết cách đặt ra câu hỏi “tại sao nhân vật đó lại hành động như vậy”, và lối suy sáng tạo để có thể tự mình phát triển được nhiều hướng cốt truyện thú vị.
 
 
20240111_zQ7sPZiy.jpg
Bộ cổ tích đem tới cho trẻ những thông điệp mới: Lòng thấu cảm và vượt qua nỗi sợ không hoàn hảo
Những khía cạnh mới được chọn lựa và khai thác để đưa vào những câu chuyện cổ tích quen thuộc tất nhiên đều là dụng ý của tác giả. Không chỉ biến nhân vật công chúa hay phản diện trở nên gần gũi hơn, sự sáng tạo cổ tích còn mang lại những thông điệp mới, cần thiết cho trẻ em trong thời đại ngày nay hơn.
Ở “Ngay cả công chúa cũng xì bủm”, đó là thông điệp để những bạn nhỏ có thể đối mặt với sự không hoàn hảo của bản thân. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, khi mạng xã hội phổ biến, áp lực đồng trang lứa đối với những đứa trẻ cũng tăng lên. Kết quả là nhiều bạn nhỏ luôn trong trạng thái hoàn hảo mới cảm thấy an toàn và được gắn kết với xã hội. Bằng việc phá vỡ hình tượng “hoàn hảo” của các nàng công chúa, câu chuyện này khẳng định với trẻ em rằng ai cũng có lúc mắc lỗi, nhưng một lỗi sai không khiến em vơi bớt đi sự đặc biêt của bản thân. Thông điệp này được thể hiện rõ ràng qua câu hỏi cuối sách của Laura
“...ngay cả khi các nàng ấy có xì bủm đi chăng nữa, thì họ vẫn là những công chúa vô cùng lộng lẫy phải không ba?”
và câu trả lời của người bố
“Hẳn nhiên rồi, bé con. Đó là những nàng công chúa tuyệt trần nhất thế gian. Nhưng mà con biết rồi đấy, ngay cả các công chúa cũng xì bủm chứ.”
Còn ở “Ngay cả kẻ xấu cũng có nỗi niềm riêng” – cuốn sách được tác giả làm rõ hơn hành động của nhân vật phản diện, thông điệp mới dành cho trẻ là thói quen đánh giá khách quan người khác. Trẻ sẽ học được cách nhìn nhận những người xung quanh một cách thấu đáo, công bằng, biết đồng cảm với người khác hơn.
Tranh minh họa đầy màu sắc và chi tiết của Magali Le Huche khiến từng cảnh truyện trở nên vô cùng sống động. Các nhân vật có tính biểu cảm mạnh mẽ, ví dụ như khuôn mặt “hờn giận vì bị trục xuất” của gã khổng lồ trong “Jack và hạt đậu thần” được họa sĩ lột tả bằng cặp chân mày to tướng chau lại, ánh mắt liếc xéo Jack và cái miệng cong lên. Để tăng thêm sự thú vị cho quá trình đọc sách, họa sĩ còn giấu một chú lùn xì hơi ở mỗi bức tranh của quyển “Ngay cả công chúa cũng xì bủm”. Mỗi trang sách sẽ là cơ hội để trẻ tìm kiếm nhân vật tinh quái bí ẩn này.
Bộ sách đã được phát hành, thân mời bố mẹ và các bạn nhỏ đón đọc!
_______________
THÔNG TIN SÁCH
1/ Ngay cả công chúa cũng xì bủm
- Nhà phát hành: Crabit Kidbooks
- Nhà xuất bản: NXB Hà Nội
- Tác giả: Ilan Brenman
- Họa sĩ: Magali Le Huche
- Loại bìa: Bìa cứng
- Kích thước: 20.5 x 26.3 cm
- Số trang: 32
- Độ tuổi: 5 tuổi +
2/ Ngay cả kẻ xấu cũng có nỗi niềm riêng
- Nhà phát hành: Crabit Kidbooks
- Nhà xuất bản: NXB Hà Nội
- Tác giả: Ilan Brenman
- Họa sĩ: Magali Le Huche
- Loại bìa: Bìa cứng
- Kích thước: 20.5 x 26.3 cm
- Số trang: 40
- Độ tuổi: 5 tuổi +

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà