BLOG

[Sách mới] Chuyến hải trình phi thường của mẹ
May 14, 2024 Admin Share
20240514_bKGrWAVT.jpeg

 

Một trong những việc khó khăn nhất khi nuôi dạy con cái là nói chuyện với con về những chủ đề khó. Ly hôn, bệnh tật, thiên tai, người thân qua đời... danh sách này không có giới hạn. Người lớn có xu hướng tránh né những chủ đề khó này hoặc giấu chúng đi với hy vọng bọn trẻ không chú ý. Nhưng thực tế, trẻ em rất nhạy cảm và có thể cảm nhận được những thay đổi trong gia đình, trong môi trường xung quanh. Nếu bố mẹ cứ né tránh, trẻ sẽ bắt đầu tò mò và lo lắng về những thứ mình không được biết, dẫn đến sự xa cách, thiếu cởi mở để trẻ mở lòng chia sẻ với bố mẹ cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.
Sách tranh là công cụ hiệu quả giúp trẻ khám phá những chủ đề khó. Còn nơi nào nơi an toàn hơn cho lần đầu tiên trải nghiệm những cung bậc cảm xúc phức tạp ngoài những trang sách, khi trẻ được ngồi trong lòng người thân yêu?
Đúng vậy, sách tranh tạo ra không gian an toàn, thoải mái giúp trẻ dễ dàng mở lòng hơn với những chủ đề khó nói. Bố mẹ có thể dẫn dắt cuộc trò chuyện một cách tự nhiên từ câu chuyện trong sách. Khi đọc cùng nhau, bố mẹ và trẻ còn có cơ hội chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ, tạo ra sự gắn kết thông qua việc thảo luận những tình huống trong sách.
Bên cạnh đó, sách tranh cho phép trẻ em nhìn nhận vấn đề từ một góc nhìn của “người bên ngoài”. Từ góc nhìn bên ngoài này, trẻ có thể hiểu được những cảm xúc và trạng thái tinh thần của nhân vật chính trong câu chuyện, nhưng vẫn có một “khoảng cách” giúp trẻ không bị “đánh gục” bởi hiện thực phũ phàng.
Crabit Kidbooks đã từng phát hành những cuốn sách để giúp bố mẹ thảo luận với con về những chủ đề khó như: “Nâu Nâu thị thành, Xanh Xanh đồng quê” nói về sự mất mát và vòng tuần hoàn của cuộc sống; “Tạm biệt bà ngoại” nói về việc người thân qua đời; “Sally hạt tiêu và điều nhỏ bé phi thường” nói về nạn bắt nạt học đường... Và gần đây nhất chính là “Chuyến hải trình phi thường của mẹ” – một cuốn sách giúp bố mẹ nói với con khi gia đình có người thân mắc bệnh hiểm nghèo.
Trong "Chuyến hải trình phi thường của mẹ", một cậu bé miêu tả mẹ mình như một vị cướp biển dũng cảm, đang vượt muôn trùng khơi cùng các chiến hữu trên con tàu “Càng Cua Cứng Cựa” để tìm kiếm hòn đảo châu báu. Chuyến hải trình chính là cách thể hiện cuộc chiến sinh tử chống lại bệnh tật của mẹ. Đây là một câu chuyện ẩn dụ đầy tinh tế, vừa giảm nhẹ tính nghiêm trọng của sự việc, vừa giúp trẻ dễ dàng tiếp nhận. Câu chuyện đem lại sự lạc quan và xúc động cho người đọc khi chứng kiến gia đình trong câu chuyện đồng hành trong hành trình vượt qua bệnh tật đầy nghị lực của người mẹ.
Những cuốn sách này có buồn không? Buồn chứ. Nhưng hơn hết, chúng mang đến cho một đứa trẻ nào đó ngoài kia cơ hội được “cảm”. Bởi lẽ những trải nghiệm đau buồn này cũng cần thiết như những trải nghiệm hạnh phúc để một đứa bé có thể phát triển toàn diện. Có lẽ thay vì lo lắng và cố gắng bảo vệ con mình khỏi từng nỗi đau, từng sự tổn thương mà con có thể phải đối mặt, bố mẹ chúng ta chỉ cần đồng hành để cùng con vượt qua những trải nghiệm như thế. Hãy trò chuyện, tâm sự với con. Hãy ôm ấp, vỗ về con.
"Chuyến hải trình phi thường của mẹ" sẽ là người bạn đồng hành về mặt tinh thần giúp bố mẹ mở lòng các con, xây dựng sự tin tưởng và đồng hành cùng con vượt qua những thử thách của cuộc sống.
20240514_tbmAjA3F.jpeg

 

20240514_0fYzirHs.jpeg

 

20240514_Yqp1Ph5E.jpeg

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà