BLOG

[Sách mới] Miền Dâu Dại - Chuyện Phiêu Lưu
Jul 25, 2023 Admin Share
20230725_SvgTM0w2.png
 
MIỀN DÂU DẠI - CHUYỆN PHIÊU LƯU: NHỮNG CHUYẾN PHIÊU DU KHÁM PHÁ THIÊN NHIÊN KỲ VĨ NƯỚC ANH LÀM SAY LÒNG MỌI TRẺ EM
Bạn thân mến,
Mùa hè này, Crabit Kidbooks thương mời các bạn nhỏ và bố mẹ cùng bước vào những cuộc hành trình khám phá thiên nhiên kỳ vĩ nước Anh, từ những dải đồi cao đến biển khơi rộng lớn, trong bộ sách CHUYỆN PHIÊU LƯU thuộc series Miền Dâu Dại. Suốt hơn 40 năm qua, bộ sách CHUYỆN PHIÊU LƯU của tác giả Jill Barklem đã được dịch ra vô vàn thứ tiếng, được hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới đón đọc và trở thành một tác phẩm văn học thiếu nhi yêu thích của nhiều thế hệ gia đình.
✨ 𝗧𝗿𝗮𝗻𝗵 𝘃𝗲̃ 𝘁𝗵𝗶𝗲̂𝗻 𝗻𝗵𝗶𝗲̂𝗻 𝗰𝘂̛̣𝗰 𝗸𝘆̀ 𝗰𝗵𝗶 𝘁𝗶𝗲̂́𝘁 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗖𝗛𝗨𝗬𝗘̣̂𝗡 𝗣𝗛𝗜𝗘̂𝗨 𝗟𝗨̛𝗨 𝗸𝗵𝗼̛𝗶 𝗱𝗮̣̂𝘆 𝗵𝘂̛́𝗻𝗴 𝘁𝗵𝘂́ đ𝗼̣𝗰 𝗰𝘂̉𝗮 𝘁𝗿𝗲̉ 𝗲𝗺
Tranh minh họa thiên nhiên của Jill Barklem trong bộ sách CHUYỆN PHIÊU LƯU gây ấn tượng và thích thú cho độc giả nhỏ bởi sự chi tiết, đặc tả và tinh tế trong từng nét vẽ. Từng chiếc lá thường xuân trong “Những dải đồi cao” hay hoa táo gai trong “Những em bé nhà Poppy” hiện lên vô cùng sống động và chân thực trên trang sách, đánh động những rung cảm cảm đầu đời với tự nhiên của các độc giả nhỏ tuổi và nuôi dưỡng trong các em niềm khao khát tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh mình.
Tranh vẽ cây cối, hoa lá của Jill Barklem chân thực và chi tiết đến mức con trai cô có thể dựa theo đó và tìm được nguyên mẫu của “ngôi nhà cây trăn” trong rừng Epping! “Hình dáng của cây trăn này trông giống hệt bức minh họa ngôi nhà cây trăn của mẹ tôi”, con trai cô chia sẻ. Điều này cho thấy rõ ràng sự chỉn chu và tâm huyết đặt vào từng nét vẽ của vị họa sĩ tài hoa. Các bạn nhỏ hoàn toàn có thể mang bộ sách này ra đọc ngoài tự nhiên và ngắm nhìn từng chiếc lá, bông hoa ngay trước mắt mình như thể chúng vừa bước ra từ trang sách, bởi vì chúng đã được nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng và họa lại một cách cực kỳ chi tiết.
✨ 𝗖𝗛𝗨𝗬𝗘̣̂𝗡 𝗣𝗛𝗜𝗘̂𝗨 𝗟𝗨̛𝗨 𝘁𝗮̣𝗼 𝗿𝗮 𝗰𝗵𝘂𝗮̂̉𝗻 𝗺𝘂̛̣𝗰 𝗺𝗼̛́𝗶 𝗰𝗵𝗼 𝘀𝗮́𝗰𝗵 𝘁𝗵𝗶𝗲̂́𝘂 𝗻𝗵𝗶
Trong kho tàng văn học thiếu nhi, hiếm có bộ sách nào được trau chuốt tỉ mẩn như bộ sách CHUYỆN PHIÊU LƯU. Từ giai đoạn “thai nghén” ý tưởng về những cuộc phiêu lưu kỳ thú của các chú chuột đồng quê trong thế giới tưởng tượng mang tên Miền Dâu Dại, nghiên cứu bối cảnh thiên nhiên để phác thảo các câu chuyện, đến khi bắt tay vào sáng tác và vẽ tranh cho từng cuốn sách, tác giả Jill Barklem cần đến vài năm mới hoàn thành bốn cuốn sách CHUYỆN PHIÊU LƯU.
Jill Barklem đặc biệt dành nhiều thời gian đi dạo trong rừng Epping và vùng Lake District gần nhà để quan sát, phác thảo các khung cảnh thiên nhiên và các loài thực vật mà cô muốn đưa vào những cuốn sách của mình. Chính nhờ sự tâm huyết tận tụy ấy, cùng tình yêu sâu đậm dành cho thiên nhiên vùng quê nước Anh và tài năng hội họa xuất chúng, Jill Barklem đã tạo ra một bộ sách vượt qua mọi chuẩn mực thông thường của một tác phẩm dành cho thiếu nhi. Đáng nói nhất, CHUYỆN PHIÊU LƯU đã nâng chuẩn mực thẩm mỹ của sách thiếu nhi lên một tầm cao mới, trở thành một tác phẩm văn học với sức sống bền bỉ và giá trị nghệ thuật to lớn mà mọi phụ huynh đều muốn dành tặng cho con mình.
✨ 𝗖𝗛𝗨𝗬𝗘̣̂𝗡 𝗣𝗛𝗜𝗘̂𝗨 𝗟𝗨̛𝗨 𝘀𝗲̃ 𝗹𝗮̀ 𝗯𝗲̣̂ 𝗽𝗵𝗼́𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗲̂́𝗻𝗴 𝗩𝗶𝗲̣̂𝘁 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝘁𝗿𝗲̉𝗼, 𝗽𝗵𝗼𝗻𝗴 𝗽𝗵𝘂́ 𝗰𝗵𝗼 𝗺𝗼̣𝗶 đ𝘂̛́𝗮 𝘁𝗿𝗲̉
Không chỉ tranh vẽ trác tuyệt làm say lòng bao trẻ em, mà thế giới ngôn từ trù phú diễm lệ trong thế giới văn chương CHUYỆN PHIÊU LƯU cũng khiến trẻ mê đắm.
“Suốt buổi chiều hôm đó, họ cứ rong ruổi miệt mài. Con đường mỗi lúc một dốc hơn, khi nhìn lại phía sau, họ thấy những cánh đồng, rừng cây và bờ rào trải ra miên man.
Mới giờ trà chiều mà trời đã tối và lạnh, những ngọn đồi quanh đây liệm trong tầng mờ sương. Mãi rồi họ cũng bắt gặp một ánh đèn leo lắt phả xuống từ hốc đá bên dưới cây mận gai cổ thụ.” (Trích đoạn từ cuốn “Những dải đồi cao” trong bộ sách)
Đọc đoạn trích trên đây, hay bất kỳ đoạn nào trong sách, trẻ dễ dàng bắt gặp những từ vựng đầy tính gợi hình, gợi tả âm thanh, cảm xúc… những từ ngữ tiếng Việt hay đẹp được dịch giả Lam vận dụng một cách thuần thục, nhuần nhuyễn để chuyển tải đúng màu sắc và văn phong vốn có của bộ sách. Điều này sẽ kích thích mọi giác quan và trí tưởng tượng của trẻ khi đọc sách, khiến việc đọc trở nên hấp dẫn và lý thú hơn bao giờ hết. CHUYỆN PHIÊU LƯU sẽ là một bệ phóng ngôn ngữ chỉn chu đúng mực cho mọi trẻ em, khơi gợi ở các em tình yêu với con chữ và niềm say mê trau dồi cho bản thân một vốn tiếng Việt giàu đẹp.
 

20230725_sQQnqvGO.png

20230725_SAe5E68H.png

20230725_XiPeA4ls.png

 
________
Thông tin sách
- Sáng tác: Jill Barklem
- Minh họa: Jill Barklem
- Dịch giả: Lam
- Loại bìa: Bìa cứng có bìa áo, có hộp đựng
- Kích thước: 17 x 21 cm
- Số trang: 40 trang
- Độ tuổi: 6 tuổi +
________
BỐ MẸ #INBOX HOẶC TỰ ĐẶT SÁCH THEO CÁC LINK SAU để nhận được ưu đãi nhân dịp ra mắt nhé:
-----------------------
CRABIT KIDBOOKS - Nhà phát hành sách đồng hành cùng giai đoạn phát triển của trẻ từ 0 - 12 tuổi

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà