BLOG

[Xuất bản] Làm một cuốn sách để trẻ "đọc" bằng nhiều giác quan
Jan 26, 2024 Admin Share
CÁCH CHÚNG MÌNH GIÚP TRẺ ĐỌC “NHỮNG MÙA ẤM ÊM CỦA EM” BẰNG NHIỀU GIÁC QUAN, XÂY DỰNG NHIỀU KĨ NĂNG CẦN THIẾT
“Những mùa ấm êm của em” gửi tới các bạn nhỏ một cách cảm nhận thời gian, bốn mùa qua từng giác quan khác nhau. Đây là nền tảng giúp trẻ có một cách khám phá thế giới mới mẻ, cũng như xây dựng một tuổi thơ tích cực. Nhưng làm thế nào để các bạn nhỏ nhìn ra rõ những điều này?
Bố mẹ hãy cùng Crabit Kidbooks khám phá cuốn thơ “Những mùa ấm êm của em”, xem xem tác giả Thu Dương, họa sĩ Thạch Thảo và cả đội ngũ của Crabit đã gài gắm những chi tiết gì để làm nổi bật chủ đề cảm nhận bốn mùa qua các giác quan nhé!
Đầu đề bài thơ
Ngay ở cái tên của từng bài thơ: Ngọt thơm mùi Tết, Rộn rã mùa hè, Rực rỡ thu về, Ấm êm đông tới; ta có thể dễ dàng nhận ra mỗi mùa tương ứng với giác quan nào. Việc để cho con cách đọc và phân tích tên bài thơ cũng giúp rèn luyện tư duy ngôn ngữ, tóm tắt, nắm được ý chính của thông tin. 
 
May be an image of text

 

Chữ in đậm
Nếu bố mẹ để ý, hai bài thơ đầu là Ngọt thơm mùi Tết và Rộn rã mùa hè có những từ được in đậm. Đây là những từ gợi ra cho trẻ hai giác quan tương ứng. Bên cạnh đó, những từ in đậm còn là những từ láy tượng hình, tượng thanh như “hít hà””sóng sánh”, “ộp oạp”, “bòm bõm”. Đây là những từ vừa giúp con hình dung rõ nét ra hình ảnh, hành động; vừa bồi đắp thêm cho con những vốn từ mới để biết cách miêu tả sự vật. 
 
May be an illustration of text that says 'Hít hà thơm phức chăn gái bà phơi đàn én ghé chơi ríu ran lách chách Bé ơi có nghe Mùa hè đang hát Boao ao ộp oạp Cóc gọi mưa rào Gió nô ào ào Cuốn rèm mây xám Bụi tung từng đám Trống sấm rền vang ĐÙNG ĐOÀNG ĐÙNG ĐOÀNG'

 

Chữ in màu
Giống như chữ in đậm, chữ in màu tương ứng với bài Rực rỡ thu về để biểu thị sắc màu những sự vật mà bài thơ đang nói đến. Điều này còn giúp bé hình thành kết nối giữa ngôn ngữ, màu sắc và hình ảnh tốt hơn việc đọc thông thường. 
 
May be an image of text

 

Tranh minh họa
Cuối cùng, dù “Những mùa ấm êm của em” đều chất chứa những trang minh họa xinh xắn, tuyệt đẹp, nhưng ở bài thơ cuối Ấm êm đông tới, trẻ còn thấy được nhiều hơn thế. Những bức minh họa mang hai mảng màu đối lập nóng - lạnh như màu xanh của không gian hay màu vàng từ đèn, đỏ từ đốm lửa sẽ giúp trẻ hình thành kĩ năng nhận diện màu tốt hơn, gây dựng cảm giác qua tranh, hội họa và dần đặt những viên gạch làm nền tảng cho trẻ phát triển tư duy thẩm mỹ. 
 
No photo description available.

 

Bố mẹ cũng đừng quên rằng bên cạnh nội dung đầy êm ấm, “Những mùa ấm êm của em” còn là cuốn sách in tên đặc biệt dành riêng cho con, là món quà Tết ý nghĩa cho các bạn nhỏ!
 
→ Để đặt mua sách, bố mẹ hãy ấn vào đường link dưới đây ạ: https://sach.crabitkidbooks.com/sach-in-ten-cho-be
-----------------------
CRABIT KIDBOOKS - Nhà phát hành sách đồng hành cùng giai đoạn phát triển của trẻ từ 0 - 12 tuổi

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà