BLOG

[Review] 3 điều bố mẹ đang đầu tư cho con khi chọn bộ sách Miền Dâu Dại
Aug 31, 2023 Admin Share
Chuyện Phiêu Lưu (Phần 2 của series Miền Dâu Dại) là tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển của nước Anh đã được dịch sang hơn 13 ngôn ngữ và bán được trên 7 triệu bản trên toàn thế giới. Với hơn 40 năm tuổi, bộ sách vẫn giữ được sức sống và tình cảm của các thế hệ độc giả. Rất nhiều độc giả đã đọc Chuyện Phiêu Lưu khi họ còn nhỏ, rồi sau này trở thành cha mẹ, họ lại tiếp tục đọc cho con mình bộ sách này.
Bộ sách này có gì giá trị mà nhiều thế hệ phụ huynh chọn đầu tư cho con mình từ nhỏ như vậy? Cùng điểm qua một vài điều bố mẹ đầu tư cho con khi chọn bộ sách này nhé:
ĐẦU TƯ TRẢI NGHIỆM
Chuyện Phiêu Lưu là bộ sách đầy ắp những cuộc phiêu lưu của các chú chuột đồng quê. Có cuộc phiêu lưu ở đồi cao, khơi xa; có cuộc phiêu lưu diễn ra ngay trong chính những nơi chốn thân quen. Cách kể chuyện phiêu lưu đầy lôi cuốn của tác giả Jill Barklem thông qua những tranh vẽ trác tuyệt và lời văn gợi hình gợi tả sẽ kích thích trí tưởng tượng của trẻ, khiến các em cảm thấy mình như đang tham gia vào những hành trình khám phá lý thú đó. Cùng với các chú chuột, qua mỗi chuyến phiêu lưu, trẻ sẽ nhận về biết bao trải nghiệm mới mẻ, bổ ích mà trong cuộc sống hằng ngày trẻ hiếm khi có được; cũng như trưởng thành hơn từ những trải nghiệm ấy. Chẳng hạn như trong cuốn “Những dải đồi cao”, chặng đường vượt qua những ngọn đồi cao để về nhà của hai ông cháu Wilfred trở nên khó khăn hơn vì Wilfred mải chơi trò “tìm vàng” trên núi mà bị lạc. Cùng với nhóc chuột Wilfred, các em nhỏ sẽ học được cách quan tâm đến những người xung quanh mình, cũng như vận dụng trí thông minh để vượt qua những tình huống khó khăn.
ĐẦU TƯ NGÔN NGỮ
Chuyện Phiêu Lưu sở hữu một bản dịch vô cùng chỉn chu, không chỉ truyền tải đúng văn phong của tác giả mà còn phát huy được vẻ đẹp của kho tàng tiếng Việt phong phú. Rải rác suốt bốn cuốn sách mỏng là những từ ngữ có hình thức láy, cũng như từ tượng hình, tượng thanh xuất hiện với tần suất dày. Đây là một số ví dụ lấy từ vài trang đầu của cuốn “Chuyện miền khơi xa”: hì hục, khoan khoái, ngoằn ngoèo, thoăn thoắt, nhanh nhảu, phấn chấn, băn khoăn… Có thể các từ này không xa lạ, nhưng được dịch giả vận dụng thuần thục nên mỗi lời văn đều rất mượt mà. Đọc Chuyện Phiêu Lưu, trẻ sẽ học được cách mà dịch giả sử dụng từ láy để tái hiện hoàn hảo những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của nước Anh, để kể lại một cách vô cùng sống động những chuyến phiêu lưu kỳ thú lẫy lừng của các chú chuột.
ĐẦU TƯ THẨM MỸ
Chuyện Phiêu Lưu là bộ sách văn học hiếm thấy được đầu tư công phu về phần minh họa. Để hoàn thiện mỗi tranh vẽ trong bộ sách, tác giả Jill Barklem đã dành rất nhiều thời gian “đi thực tế” ở rừng Epping và Lake District để lấy cảm hứng, cũng như quan sát, phác họa chi tiết từng loài thực vật mà cô dự định đưa vào tranh. Với sự dày công nghiên cứu ấy, cô mất trung bình 3 tháng mới vẽ hoàn chỉnh một bức minh họa và 2 năm để cho ra đời một cuốn sách. Giới làm sách có lẽ đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi một sự táo bạo mới mẻ trong quan niệm sáng tác của Jill Barklem: Sách thiếu nhi cũng có thể được trau chuốt về mặt thẩm mỹ đến một mức độ khó tin và tạo ra sức sống lâu dài gấp bội lần sách viết cho người lớn. (Duy nhất) Trong phiên bản tiếng Việt, độc giả sẽ được chiêm ngưỡng bốn tranh minh họa lớn đầy ấn tượng của Jill Barklem ở mặt trong của các chiếc bìa áo. Với loạt tranh minh họa trác tuyệt hệt như một triển lãm nghệ thuật đặc sắc trưng bày trước đôi mắt trẻ em, Chuyện Phiêu Lưu sẽ góp phần hình thành và nuôi dưỡng nền tảng thẩm mỹ đầu đời của mọi đứa trẻ.
🌟 Nếu bạn cũng muốn đầu tư sớm cho con những điều trên - như hàng triệu phụ huynh khắp thế giới đã và đang làm khi tặng con mình bộ sách này, thì đây là thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu! Sở hữu ngay bộ sách giá trị này với mức giá hấp dẫn tại đây bố mẹ nha
 
20230831_oGlOBmyU.jpeg

 

20230831_LAQv6UkS.jpeg

 

20230831_PCWxSFZ8.jpeg
-----------------------
CRABIT KIDBOOKS - Nhà phát hành sách đồng hành cùng giai đoạn phát triển của trẻ từ 0 - 12 tuổi

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà