BLOG

[REVIEW] “IDA, MÃI MÃI NƠI NÀY” VÀ BÀI HỌC ĐỂ TRẺ HIỂU VÀ ĐỐI DIỆN VỚI NHỮNG MẤT MÁT
Jul 22, 2024 Admin Share
20240722_SpGN0fFl.png
20240722_jsDpgPg0.png
Bắt đầu từ sự ra đi của Ida, cô Gấu Bắc Cực được yêu mến nhất New York vào năm 2011, và thấy được dáng vẻ ủ rũ của Gus, người bạn Gấu Bắc Cực đã sống trong sở thú Central Park cùng Ida 23 năm, Caron Levis đã viết “Ida, mãi mãi nơi này”.
Cuốn sách này sẽ gửi tới trẻ những bài học dù không dễ dàng, nhưng lại vô cùng cần thiết tới các bạn nhỏ:
𝐁𝐚̀𝐢 𝐡𝐨̣𝐜 𝐝𝐚̣𝐲 𝐭𝐫𝐞̉ 𝐭𝐫𝐚̂𝐧 𝐭𝐫𝐨̣𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐤𝐲̉ 𝐧𝐢𝐞̣̂𝐦
Giống lời Ida nói với Gus: “Gus à, cậu đâu cần tận mắt nhìn mới cảm nhận được những thứ vốn luôn thuộc về ta”; dẫu những điều thân thuộc với trẻ đã đi xa, chúng vẫn hiện tồn trong kỷ niệm. Sẽ thật khó để nỗi buồn vơi đi, nhưng hãy biết ơn vì đã cùng nhau có những ký ức thật đẹp đẽ.
 
𝐁𝐚̀𝐢 𝐡𝐨̣𝐜 𝐝𝐚̣𝐲 𝐭𝐫𝐞̉ 𝐭𝐫𝐚̂𝐧 𝐭𝐫𝐨̣𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐧
Với các bạn nhỏ, thời gian tưởng như sẽ kéo dài mãi mãi. Gus và Ida cũng vậy, hai người bạn ngỡ sẽ mãi luôn chơi đùa cùng nhau, nhưng rồi Ida đã bị bệnh. Không hề giấu giếm chủ đề về sự chia lìa, “Ida, mãi mãi nơi này” nhắn nhủ với trẻ rằng cuộc sống luôn có biến cố bất ngờ xuất hiện: đôi khi chúng có lí do, đôi khi thì không, đôi khi chúng lấy đi những điều nhỏ nhặt, đôi khi lại là những người thân ta yêu thương. Đó là điều tất yếu của cuộc sống, và từ đó trẻ sẽ hiểu rằng trước sự hữu hạn của thời gian, hãy sống thương yêu mọi người và hãy luôn để mỗi ngày trôi qua đều có ý nghĩa.

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà