BLOG

[Review] Những cuốn sách tranh giúp trẻ tiểu học kết được những người bạn tốt ở trường
Aug 31, 2023 Admin Share

 

 

20230831_w4pskcH3.png

 

Bước vào tiểu học, trẻ sẽ dành nhiều thời gian với bạn bè hơn các giai đoạn trước đó. Hàng loạt các hoạt động học tập, ngoại khóa, vui chơi thúc đẩy trẻ giao lưu và tương tác với bạn bè nhiều hơn. Nhất là trong học tập, trẻ càng cần sự hợp tác từ bạn bè để hoàn thành các bài tập nhóm hay giải quyết những khó khăn do nhiệm vụ học tập đặt ra. Bạn bè ở tuổi này không chỉ đơn giản là bạn để chơi cùng mà đã bắt đầu có vai trò là người để trẻ chia sẻ cảm xúc, sở thích. Tình bạn do đó trở nên quan trọng với trẻ. Mọi đứa trẻ đều cần một (vài) người bạn có thể tin tưởng và đồng hành với mình.
Một số trẻ dễ dàng kết được bạn, còn một số khác vẫn chưa sẵn sàng hoặc cảm thấy khó khăn khi tiếp xúc và kết nối với những người xung quanh. Nguyên nhân có thể là do tính cách trẻ vốn e dè, nhút nhát; hoặc cũng có thể do trẻ chưa biết cách hành xử như một người bạn. Chẳng hạn như trẻ không được bạn bè đón nhận vì là một đứa trẻ chậm thích nghi, khả năng cảm thông đối với người khác ở trẻ không cao, trẻ dễ rơi vào suy nghĩ mình là nhất và khó hòa hợp với người khác. Việc không thể kết bạn quả thực không tích cực đối với sự phát triển của trẻ. Về lâu dài, nó có thể khiến trẻ cảm thấy tự ti vì không kết nối với được với người khác và luôn hoài nghi năng lực của chính mình.
Tuy việc kết bạn là của trẻ, nhưng bố mẹ - người giữ vai trò chủ đạo trong sự phát triển của con, vẫn có thể hỗ trợ trẻ. Kết bạn là một kỹ năng mà trẻ hoàn toàn có thể học được. Và những câu chuyện dưới đây chính là một công cụ hiệu quả giúp trẻ rèn luyện kỹ năng đó. Các câu chuyện tình bạn khuyến khích trẻ đặt mình vào trong tình huống truyện, suy nghĩ và thảo luận về cách các nhân vật trong truyện tương tác với người khác và xây dựng những mối quan hệ bền chặt. Bằng cách này, trẻ sẽ học được những kỹ năng cần thiết xã hội cần thiết để có thể kết bạn như: chia sẻ, quan tâm, tôn trọng sự khác biệt… Các cuốn sách này cũng nuôi dưỡng sự đồng cảm, tôn trọng, tinh thần đồng đội - những chìa khóa để trẻ có thể xây dựng tình bạn.
☀️ Top 5 cuốn sách hay nhất về tình bạn ☀️
1/ Hạt sồi vàng: Cuốn sách giúp trẻ điều chỉnh tính hiếu thắng để hòa hợp tốt hơn với bạn bè, cũng như thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm của trẻ.
2/ Cậu luôn được đón chào: Cuốn sách khuyến khích trẻ chia sẻ và giúp đỡ bạn bè khi họ gặp khó khăn.
3/ Ba chú sói con và gã heo mập xấu xa: Thông điệp về lòng vị tha, đối xử nhân ái và giải quyết mâu thuẫn một cách nhẹ nhàng với bạn bè, thay vì tức giận và có những lời nói, hành động gây rạn nứt tình bạn.
4/ Kế hoạch nghỉ hưu của Mèo Miu: Tăng khả năng cảm thông đối với người khác ở trẻ.
5/ Cún nhà tớ tên Gấu: Thông điệp tình bạn chỉ có thể dựng xây trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau vì ai cũng có những điểm chưa hoàn hảo.
📝 Khi đọc những cuốn sách này, bố mẹ có thể cùng trẻ các câu hỏi sau để giúp trẻ hiểu tốt hơn các bài học tình bạn từ sách:
- Nhân vật này có những phẩm chất nào khiến bạn ấy trở thành một người bạn tốt?
- Nhân vật này tìm kiếm phẩm chất nào ở một người bạn?
- Tại sao hai nhân vật này cần trở thành bạn của nhau?
- Tình bạn giúp chúng ta vượt qua những tình huống khó khăn như thế nào?
- (Sự chân thành/Lòng thấu cảm/Tinh thần đồng đội…) giúp gì cho con trong việc kết bạn? 
 
20230831_hzibNOpZ.png
20230831_S9TB3HzC.png
20230831_4cgyX0B6.png
20230831_6wJY4BXu.png
20230831_FSRSqVGq.png
20230831_aQ4Mp0TY.png
 
-----------------------
CRABIT KIDBOOKS - Nhà phát hành sách đồng hành cùng giai đoạn phát triển của trẻ từ 0 - 12 tuổi

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà