BLOG

[Sách mới] ANH GẤU TRÚC - Bộ sách để trẻ mầm non học kỹ năng giao tiếp và cư xử đúng mực
Mar 11, 2024 Admin Share
20240311_SeM2ESMl.jpeg

 

Khi trẻ có cách nói chuyện và cư xử chưa đúng mực, nhất là ở nơi công cộng, người lớn thường cho qua với lý do “trẻ con có biết gì đâu”. Lúc trẻ còn nhỏ, chúng ta chú trọng việc dạy trẻ học ăn, học đi, học đọc, học viết... mà thường bỏ qua những kỹ năng mềm vô cùng cần thiết để trẻ có một cuộc sống thuận lợi và thành công: Đó chính là kỹ năng giao tiếp và cư xử đúng mực. Bởi lẽ, một đứa trẻ biết nói lời hay lẽ phải, biết ứng xử phải phép sẽ tạo được thiện cảm với thầy cô, bạn bè, giúp trẻ dễ tạo được những mối quan hệ tốt và thích nghi, hòa nhập tốt hơn ở môi trường học tập, vui chơi. Cho dù bạn nhỏ thông minh, tài năng đến đâu nhưng nếu không biết cách giao tiếp, ứng xử khéo léo thì cũng khó thành công. Những kỹ năng giao tiếp ứng xử sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện và đạt được lợi thế trong học tập lẫn cuộc sống.
Trên thực tế, hầu hết trẻ trước 5 tuổi đều có thể hiểu được điều gì nên làm và không nên làm, nếu được dạy đúng cách. Lúc này, những gì chúng ta dạy trẻ sẽ trở thành phần đầu tư tích lũy cho trẻ lúc lớn. Tức là, càng đầu tư nhiều ngay từ sớm, các kỹ năng trẻ cần sẽ càng phong phú và thành thạo khi trẻ trưởng thành.
Anh Gấu Trúc” của tác giả - họa sĩ minh họa Steve Antony là bộ sách dạy kỹ năng giao tiếp ứng xử cho trẻ nhỏ được đông đảo bố mẹ trên thế giới chọn lựa. Tính đến nay, bộ sách đã bán được hơn 1 triệu bản toàn cầu, được dịch sang hơn 17 ngôn ngữ và hầu như có thể tìm thấy ở các hiệu sách, thư viện lớn. Với các nhân vật động vật được khắc họa tròn trĩnh đáng yêu và những nét tính cách rõ rệt, cùng những tình huống đời thường vô cùng gần gũi và thiết thực, bộ sách “Anh Gấu Trúc” là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bố mẹ và thầy cô giáo muốn dạy trẻ kỹ năng giao tiếp ứng xử một cách sáng tạo và cực kỳ vui nhộn!
Thông qua những tình huống mà chắc chắn đứa trẻ nào cũng sẽ gặp phải ngoài đời, xoay quanh nhân vật “Anh Gấu Trúc” có phần “khó tính” trong cách ứng xử giao tiếp xã hội, trẻ sẽ hiểu và biết được nên nói chuyện, hành xử như thế nào cho phải phép với mọi người, đặc biệt với người lớn tuổi hơn mình.
🐼 Cho em xin, anh Gấu Trúc nhé!
Anh Gấu Trúc hỏi những người bạn rằng có ai muốn một chiếc bánh vòng không. Rất nhiều bạn muốn, nhưng tất cả đều quên mất nói một điều quan trọng… Thông qua một câu chuyện nhẹ nhàng, với những nhân vật dễ thương và trang trí màu sắc sặc sỡ, tác giả nhắn nhủ tới những bạn nhỏ cách cư xử đúng mực khi nhận đồ từ người khác, cùng một lời “cho em xin” đầy lịch sự.
🐼 Em chờ được mà, anh Gấu Trúc ơi!
Hình như anh Gấu Trúc đang làm một món gì đó ngon quá chừng! Bạn thú nào cũng tò mò, nhưng chẳng ai đủ kiên nhẫn để đợi anh Gấu Trúc nấu xong. Tác giả gửi tới các bạn nhỏ một cuốn sách nhẹ nhàng nhưng không kém phần dễ thương về ý nghĩa và giá trị của đức tính kiên nhẫn! Nếu các em sẵn lòng đợi một tí xíu thôi, bất ngờ khổng lồ sẽ xuất hiện đó, thật đáng công chờ đợi!
🐼 Cảm ơn anh Gấu Trúc!
Anh Gấu Trúc đang đi phát quà cho các bạn, nhưng hình như mọi người không thích món quà của anh lắm, chắc có lẽ bởi không phải món đồ nào cũng phù hợp với tất cả mọi người: cái áo thì rộng thùng thình; cái nơ thì to quá khổ... Nhưng nhờ cuốn sách đầy sắc màu tươi tắn và dễ thương này, các bạn nhỏ sẽ hiểu được dẫu món quà mình được nhận chưa phải món quà hoàn hảo, hãy vẫn biết ơn khi nhận được món quà đó nhé. Đó là tình cảm của người tặng mà!
🐼 Anh Gấu Trúc ngủ ngon!
Đến giờ đi ngủ của anh Gấu Trúc và những người bạn rồi! Nhờ một câu chuyện nhẹ nhàng, êm ái trước giờ đi ngủ, các bạn nhỏ sẽ được anh Gấu Trúc “nhắc nhở” những việc cần làm trước khi lên giường như đánh răng, tắm táp, thay bộ đồ ngủ thoải mái... Đây là những kĩ năng rất cần thiết cho các bạn nhỏ. Đảm bảo mình không quên bất cứ việc gì nhé!
📰 Tờ The Sun đánh giá “Anh Gấu Trúc” là “bộ sách lý tưởng để trẻ học về cách cư xử tốt”.
📰 Tạp chí School Library Journal nhận xét: “Một lựa chọn thú vị cho giờ kể chuyện, cũng như một lựa chọn đúng đắn cho các phụ huynh và giáo viên đang tìm kiếm cách sáng tạo để nhấn mạnh với trẻ tầm quan trọng của việc nói lời “cảm ơn” và “cho em xin”.
📚 Bộ sách "Anh Gấu Trúc" thuộc Hệ sách Octopus đã được phát hành. Crabit Kidbooks tin rằng đây là bộ sách mọi bạn nhỏ 0-5 đều cần có để phát triển những kỹ năng xã hội vô cùng cần thiết, cũng như thêm những giờ đọc sách vui vẻ cùng bố mẹ!  
 
20240311_zOAGOM2R.jpg
20240311_NZ4ixiO6.jpg
20240311_buS38XOs.jpeg
20240311_lB9tTahg.jpg
20240311_e451dTUJ.jpg
20240311_ELVJCtqA.jpg
20240311_VOXC2Y8e.jpg
20240311_9SstNe5K.jpg

 

 
 

 

 

 

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà