BLOG

[Sách mới] "Đoán xem ai nào?" - Bộ sách Lật mở - Giải câu đố phát triển trí thông minh cho trẻ 0-3
Mar 18, 2024 Admin Share
20240318_insZHmFB.jpeg

 

Sách lật-mở (flip-flap book) dùng để chỉ những cuốn sách được thiết kế theo một cách đặc biệt thú vị: thay vì chỉ đơn thuần lật hết từ trang này qua trang khác như những trang sách thông thường, những cuốn sách lật-mở còn có những trang “giấu” mời gọi những cô cậu bé thích khám phá lật mở. Thiết kế thú vị có thể kết nối các trang sách lại với nhau theo một cách rất sáng tạo như thế này chắc chắn sẽ khiến mọi bạn nhỏ mê mẩn thích thú!

Những cuốn sách lật-mở đích thực sẽ luôn khiến trẻ phải kết hợp nhiều giác quan trong quá trình đọc: thị giác để nhìn ngắm tranh vẽ và đọc thông tin trong sách; xúc giác để lật, mở, tương tác và cảm nhận những điều thú vị ẩn giấu trong từng trang sách và thính giác để nghe cha mẹ đọc lên những nội dung trong sách.

Bên cạnh đó, đọc sách lật-mở còn giúp trẻ phát triển khả năng phản xạ, tư duy và ngôn ngữ. Một trang sách lật-mở cơ bản thường sẽ có 2 phần: một phần cung cấp thông tin cô đọng và một phần gồm có trang “giấu” mời gọi trẻ mở ra để khám phá nội dung bên trong - thường là một thử thách nhỏ để trẻ rèn luyện tư duy và nhận thức. Những thử thách nhỏ như vậy không chỉ giúp trẻ huy động lại kiến thức ngay lập tức, từ đó tăng khả năng ghi nhớ, mà còn khơi gợi sự hứng thú để trẻ không chán mà bỏ cuộc giữa chừng.

Nếu các bạn nhỏ và bố mẹ từng yêu thích “Tủ sách đầu đời” (Bộ sách Lật-mở - Học kiến thức cơ bản đã trở thành bestseller của Crabit Kidbooks ngay từ khi ra mắt) thì nhất định không được bỏ qua bộ sách lật-mở mới của chúng mình nhé: Đó là bộ “Đoán xem ai nào?” – Bộ sách Lật-mở - Giải câu đố phát triển trí thông minh cho trẻ 0-3 tuổi.

Bộ sách có bố cục dẫn dắt logic và lôi cuốn, phát triển trí thông minh của trẻ

Mỗi cuốn sách sẽ dẫn dắt trẻ qua một hành trình khám phá, tư duy và đưa ra phán đoán đầy lý thú bằng một bố cục kể chuyện độc đáo. Phần đầu sách giới thiệu cho trẻ những thông tin súc tích về dáng vẻ, tập tính, môi trường sống của một con vật giấu tên. Tiếp đó là một câu hỏi đúng/sai với đáp án gợi ý để trẻ phải huy động kiến thức ở những trang đầu, tư duy và đưa ra phán đoán. Cuối cùng là phần tiết lộ con vật giấu tên đầy bất ngờ mà trẻ sẽ tự mình khám phá bằng cách mở ra trang được “giấu”. Sự liên kết mạch lạc giữa các trang sách, cách kể chuyện dẫn dắt có nút thắt và cao trào như vậy sẽ giúp các bạn nhỏ giữ được hứng thú xuyên suốt quá trình đọc sách.

Lấy ví dụ cuốn “Ai đang bay nhịp nhàng?” trong bộ. Đầu tiên trẻ sẽ nhận được những kiến thức cô đọng về con vật giấu tên: như dáng vẻ “Cặp chân dài khẳng khiu/Bộ lông thật rực rỡ”, tập tính “Múa may đầy nhịp nhàng”... Tiếp đến là một câu đố mẹo “Chắc cậu là một cây quạt lông?”, một đáp án có vẻ vô cùng trùng khớp với phần kiến thức được giới thiệu ở phía trước. Và cuối cùng là phần tiết lộ con vật đầy hồi hộp, trẻ sẽ phải tự mình mở trang “giấu” và chắc chắn sẽ ồ lên thích thú khi khám phá ra con vật đằng sau đó!

Ngoài ra, cách giới thiệu “ngược” (đưa đặc tính trước rồi mới hé lộ tên con vật) khiến trẻ luôn tò mò và phải liên tục vận dụng trí tưởng tượng, tư duy của mình để giải đố, từ đó tăng cường sự tương tác vào câu chuyện và trí thông minh của trẻ. Đặc biệt là trí thông minh thiên nhiên vì trẻ sẽ biết thêm tên gọi, hình vẽ, các kiến thức phong phú về những loài động vật mới mà trẻ ít có cơ hội nhìn thấy ngoài đời thực.

Bộ sách cung cấp cho trẻ kho từ láy tượng hình, tượng thanh đầu đời

“Đoán xem ai nào?” không chỉ được chú trọng thiết kế mang lại tính tương tác cao cho trẻ, mà còn được biên soạn kỹ lưỡng để cung cấp cho trẻ một kho từ vựng đầu đời phong phú. Bởi lẽ trong suốt những năm đầu đời, não bộ của một đứa trẻ có thể tiếp nhận lên đến 100.000 từ vựng mỗi ngày. Chính nhờ tốc độ xử lý thần kỳ này, trẻ có thể phát triển ngôn ngữ vô cùng thuận lợi và nhanh chóng nếu được tạo môi trường học ngôn ngữ.

Mỗi trang sách trong “Đoán xem ai nào?” tuy chỉ vỏn vẹn 4-7 từ nhưng từ vựng đều được chắt lọc để đảm bảo trẻ được làm quen với những từ mới, hay, phong phú. Chẳng hạn như trong cuốn “Ai đang bay nhịp nhàng?”, trẻ sẽ thu nhặt được những từ láy giàu đẹp từ các câu văn vô cùng cô đọng như:

“...chân dài khẳng khiu

“đan vào nhau uyển chuyển

duyên dáng dạo chơi...”

Các từ vựng mới, từ láy được lồng ghép tự nhiên và hợp lí trong từng câu văn và trong toàn bộ câu chuyện giúp quá trình thẩm thấu từ vựng của trẻ hiệu quả hơn. Trẻ vừa chơi trò suy luận, vừa học được một kho từ vựng hay, “Đoán xem ai nào?” chính là bộ sách mà bạn nhỏ nào cũng sẽ mê tít!

Bộ sách với minh họa bắt mắt, đặc tả các bộ phận con vật

Minh họa trong bộ sách này phù hợp với sự phát triển thị giác và sở thích của các bạn nhỏ lứa tuổi 0-3: hình vẽ rõ ràng, màu sắc bắt mắt và in ấn sắc nét. Đặc biệt hơn, những tranh vẽ đặc tả các bộ phận các con vật không chỉ giúp trẻ hiểu rõ hơn về đặc điểm của loài vật, mà còn khơi gợi sự hứng thú khám phá thế giới tự nhiên quanh mình.

Sách được in ấn hoàn toàn bằng giấy bồi cứng, các cạnh đều được bo tròn, với khổ sách 13x13 cm vừa vặn bàn tay của trẻ. Thiết kế này giúp trẻ thoải mái cầm nắm, lật giở, khám phá các trang sách, từ đó tăng sự tương tác, tham gia và hứng thú của trẻ với sách. 

Trọn bộ “Đoán xem ai nào?” gồm 4 cuốn đã được Crabit Kidbooks phát hành. Bố mẹ đặt sách tại đây nhé: Đoán xem ai nào

 

20240318_iNMLic4p.jpg
20240318_YCCJ0nQL.jpg
20240318_QbXYl9WZ.jpg
20240318_ztz3LtuG.jpg
20240318_5V9mrWBy.png
20240318_jvVxnVSM.png
20240318_oJdW48XN.png
20240318_ObrtDN4p.png

 

 

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà