BLOG

[Sách mới] Bộ sách tranh "Anne tóc đỏ"
Nov 16, 2023 Admin Share
20231116_m5KD7tQQ.jpg
Khác với nguyên tác, bộ sách tranh “Anne Tóc Đỏ” được kể bằng ngôi thứ nhất – từ lời của chính Anne. Điều này tạo cảm giác gần gũi, thân mật hơn cho các độc giả nhỏ. Bởi lẽ khi đọc lên những dòng chữ “...Nếu được chọn sống trên một tinh tú, nơi nào là nơi bạn chọn trú ngụ? Hay bạn thích ngả lưng nơi cành cây? Mình thích cây lắm...”, trẻ sẽ thấy mình như đang tham gia vào một cuộc trò chuyện tâm tình cùng một người bạn dễ mến tên là Anne. Việc kể chuyện bằng ngôn thứ nhất còn cho chúng ta thấy rõ thế giới nội tâm đầy phong phú của Anne và dễ dàng đồng cảm với cô bé tóc đỏ không chịu khuất phục trước những giới hạn mà mọi người đặt ra. Anne tưởng tượng mình có thể trở thành bất cứ ai - “một chú hải âu thật yêu kiều luôn chao lượn” hay “một tâm hồn đồng điệu mà ai cũng cần có bên mình”. Cùng với Anne, trẻ sẽ được nuôi dưỡng những tình cảm hồn nhiên, chân thành, cũng như được truyền cảm hứng để cảm nhận vẻ đẹp của sự rộng mở, tự do trở thành người mình mong muốn.
Những bức tranh của Geneviève Godbout kết nối hoàn hảo với câu từ du dương bay bổng của Kallie George. Một ví dụ cho điều này là một bức minh họa xuất hiện trong cuốn “Nếu mình không thể là Anne”. Sau khi đọc dòng chữ: “(Anne là) một người bạn vô hình sống trong trang sách, một tâm hồn đồng điệu mà ai cũng cần có bên mình”, độc giả sẽ thấy họa sĩ vẽ hình ảnh một quyển sách đang để mở và bóng của Anne xuất hiện trên đó, ẩn dụ tinh tế rằng chúng ta có thể tìm thấy những “người bạn vô hình”, những “tâm hồn đồng điệu” ngay trong những trang sách mình đọc. Bảng màu phấn (pastel) nhẹ nhàng cùng cách vẽ màu chì của Godbout cũng đem lại cảm giác ấm áp và dễ chịu cho độc giả khi ngắm nhìn các bức tranh.
Các độc giả nhỏ tuổi không cần biết về nguyên tác “Anne Tóc Đỏ dưới Chái Nhà Xanh” vẫn có thể đọc hiểu trọn vẹn bộ sách tranh này. Đây là bộ sách tranh có nội dung độc lập và sẽ gửi gắm những chi tiết khiến trẻ quen thuộc khi tìm đọc nguyên tác sau này.
🎄 𝗡𝗲̂́𝘂 𝗺𝗶̀𝗻𝗵 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗵𝗲̂̉ 𝗹𝗮̀ 𝗔𝗻𝗻𝗲: Chỉ cần Anne để cho trí tưởng tượng mặc sức vẫy vùng, cô bé có thể trở thành bất cứ ai mình muốn! Từ một nghệ sĩ đi trên dây quả cảm tới công chúa trong cung điện lộng lẫy giữa lùm táo gai. Cuốn sách tranh đầy trìu mến này sẽ mời các bạn nhỏ được cùng Anne thả hồn mộng mơ qua bao vùng khả thể bất tận.
🎄 𝗡𝗴𝘂̉ 𝗻𝗴𝗼𝗻 𝗻𝗵𝗲́, 𝗔𝗻𝗻𝗲: Đêm xuống, đến giờ Anne phải đi ngủ thôi... nhưng chưa đâu, cô bé còn phải nói lời chúc ngủ ngon với mọi người, và mọi điều hằng yêu thương. Cuốn sách ngọt ngào dành cho giờ đi ngủ này sẽ mời trẻ cùng Anne khởi đầu một hành trình của trí tưởng tượng qua Chái Nhà Xanh.
🎄 𝗚𝗶𝗮́𝗻𝗴 𝘀𝗶𝗻𝗵 𝘃𝘂𝗶 𝘃𝗲̉ 𝗻𝗵𝗲́, 𝗔𝗻𝗻𝗲!: Vậy là mùa Giáng Sinh đầu tiên của Anne ở Avonlea đã đến, lòng cô bé tràn ngập biết ơn với bao điều. Cô bé vừa háo hức (vừa có đôi chút lắng lo) về màn đọc thơ của mình vào buổi lễ Giáng Sinh. Cuốn sách sôi nổi này mang đến cho các bạn nhỏ một câu chuyện hoàn hảo để nhâm nhi vào mùa Giáng Sinh năm nay.
Giáng sinh này, còn gì tuyệt vời hơn những câu chuyện trong trẻo, dịu êm xoay quanh một trong những nhân vật được mến mộ nhất văn học thiếu nhi, dẫn dắt trẻ đến gần hơn với kho tàng kiệt tác kinh điển thế giới và mở ra biết bao chiêm nghiệm sâu sắc cho các bạn nhỏ! Món quà gồm 3 cuốn sách tranh xinh xắn này đã sẵn sàng để bố mẹ rước về cho các con!

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà