BLOG

[Sách mới] Bộ sách tương tác khám phá thiên nhiên
Mar 11, 2024 Admin Share
20240311_UKnTqSFA.jpeg

 

Là sản phẩm mới trong hệ Octopus, “Bộ sách tương tác khám phá tự nhiên” không chỉ đem tới những câu chuyện đáng yêu về ba người bạn Ếch Ộp, Cú Nâu và Cua Con với những kiến thức tự nhiên xung quanh mà đi kèm với đó là những tương tác, hoạt động cùng sách thú vị, đảm bảo bé con ở nhà sẽ có những giờ đọc thật vui và bổ ích.
Tương tác qua lời thoại
Một sự độc đáo của bộ sách chính là sẽ có một người dẫn truyện “giấu mặt”, đưa ra những lời thoại như thể đang nói chuyện với các bé và ba người bạn Ếch Ộp, Cú Nâu và Cua Con. Bằng cách kể chuyện này, nội dung cuốn sách không chỉ gần gũi hơn với các bạn nhỏ mà bé cũng sẽ học được cách chào hỏi, giao tiếp cơ bản khi gặp gỡ một người bạn mới. Đây sẽ là nền tảng đầu tiên giúp con hình thành những 𝐤𝐢̃ 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐱𝐚̃ 𝐡𝐨̣̂𝐢.
Tương tác qua lật mở, chạm trang sách
Nội dung bộ sách cũng có rất nhiều những tương tác yêu cầu bé phải lật mở, lật qua lật lại, gõ, chạm trang sách, đúng với tinh thần của bộ sách là “Tapping, Flapping, Clapping” (Chạm, Lật, Vỗ). Nhờ vào cách thiết kế sách vô cùng thông minh, mỗi lần thực hiện tương tác, trẻ sẽ thấy được hiệu ứng: như bạn Cú Nâu bay lên, bạn Ếch Ộp bơi; hoặc sẽ được tự mình khám phá ra những bài học về tự nhiên: giúp Cua Con lột vỏ, giúp Cú Nâu xây tổ hay giúp Ếch Ộp dùng lưỡi bắt mồi! Điều này sẽ cải thiện rõ rệt 𝐤𝐢̃ 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐯𝐚̣̂𝐧 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐧𝐡 của con, hướng dẫn trẻ sử dụng ngón tay một cách khéo léo cùng với đó là để con 𝐬𝐮̛̉ 𝐝𝐮̣𝐧𝐠, 𝐤𝐞̂́𝐭 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐜𝐚́𝐜 𝐠𝐢𝐚́𝐜 𝐪𝐮𝐚𝐧, 𝐭𝐚𝐲 𝐯𝐚̀ 𝐦𝐚̆́𝐭 để hoàn thành thử thách!
Tương tác qua vận động với cả quyển sách
Nếu như lật mở, chạm giúp các bạn nhỏ phát triển kĩ năng vận động tinh, giác quan, vận động tay - mắt thì với những hoạt động như rung, lắc sách; xoay sách; thổi và cả kêu “ộp ộp” sẽ giới thiệu các bé tới 𝐯𝐚̣̂𝐧 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐨̂. Kĩ năng này hỗ trợ và giúp con làm quen với việc vận động những nhóm cơ, có thể xem như là những “bài tập nhẹ” tăng cường sự dẻo dai và tạo ra không khí đọc tích cực, kết hợp giữa đọc và hoạt động.
Tương tác qua những “trò chơi nhỏ”
Cuối cùng, gài gắm trong từng trang sách là những trò chơi nhỏ, những “minigame” để con giải đố. Đó có thể là lần theo cây dây leo đưa bạn Ếch về nhà, di chuyển tán lá để che mưa, vẽ mặt trời để soi sáng,... Bé sẽ được tiếp thu kiến thức tự nhiên một cách chủ động, và đồng thời cũng phải suy nghĩ, phán đoán để vượt qua những màn chơi nho nhỏ này. Nhờ đó, 𝐤𝐢̃ 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐭𝐮̛ 𝐝𝐮𝐲 - 𝐥𝐨𝐠𝐢𝐜 của con sẽ được bồi đắp đáng kể.
"Bộ sách tương tác khám phá tự nhiên” được viết ra bởi hai nữ tác giả là Libby Walden và Harriet Evans. Bên cạnh viết lách cho các bạn nhỏ, Libby cũng là một biên tập viên sách thiếu nhi; còn Harriet là một tiểu thuyết gia và thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến đọc ở thư viện, nhà trường,... Sự hiểu biết sâu sắc không chỉ ởi đối tượng độc giả bé tuổi mà cả kinh nghiệm làm sách, thiết kế sách cũng như tư duy văn học đã khiến hai người cùng nhau tạo ra một bộ sách tưởng như đơn giản, nhưng lại đầy thông minh, có lối kể chuyện độc đáo và trên hết, chỉ nhờ một cuốn sách nhỏ bé, các bạn nhỏ lại có cơ hội phát triển rất nhiều kĩ năng ở bản thân.
Ngoài ra, không thể không nhắc tới người đứng sau những đường nét minh họa đầy ngộ nghĩnh - cô Jacqui Lee. Là người say mê các màu sắc và các bạn nhỏ, Jacqui đã cộng tác với rất nhiều nhà sách thiếu nhi nổi danh ở nước Anh. Với bộ ba cuốn sách này, Jacqui mang tới ba quyển sách, ba gam màu chủ đạo và vô vàn cách phối màu khác nhau. Nữ họa sĩ đã góp phần làm trải nghiệm đọc của các bạn nhỏ thêm phần gần gũi, giúp các giác quan của các bạn ấy được phát huy tối đa. Và cũng nhờ cách sắp đặt, kết hợp màu sắc hài hòa, bé có những tiếp xúc đầu tiên với tranh vẽ, hội họa, từ đó đặt nền tảng cho 𝐤𝐢̃ 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐜𝐚̉𝐦 𝐭𝐡𝐮̣ 𝐧𝐠𝐡𝐞̣̂ 𝐭𝐡𝐮𝐚̣̂𝐭 được nảy nở.
Bộ sách Tương tác khám phá tự nhiên” gồm ba cuốn sách: “Đây là Cú Nâu”, “Đây là Ếch Ộp” và “Đây là Cua Con” đã chính thức được Crabit Kidbooks cho ra mắt. Chúng mình tin rằng với bộ sách này, các bạn nhỏ ở nhà sẽ vừa có những kiến thức lý thú về tự nhiên; vừa có được trải nghiệm đọc sách đặc biệt, có một-không-hai; vừa có được nền tảng hữu ích để phát triển các kĩ năng cần thiết của bản thân.
 
20240311_EbRHVNtI.jpg
20240311_40ZYTU9v.jpg
20240311_EusNrWsL.jpg
20240311_woXgIHJW.jpg
20240311_oToSPdrf.jpg
20240311_pzLfSUwI.jpg

 

 

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà