BLOG

[Sách mới] Chuyện rừng xanh & Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio
Jul 03, 2024 Admin Share
20240703_udzKQGg7.png

 

Chắc hẳn câu chuyện về chú bé người gỗ Pinocchio hay cậu bé Mowgli lớn lên giữa rừng xanh đã không còn quá xa lạ với nhiều thế hệ độc giả. Đây đều là những tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi, đã làm đắm say biết bao bạn đọc trong suốt hơn 100 năm qua. 

 

Với phiên bản mới do Crabit Kidbooks phát hành hôm nay, bạn đọc sẽ được một lần nữa gặp gỡ hai tác phẩm văn học bất hủ này, nhưng trong một diện mạo mới đầy hấp dẫn, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đọc lý thú.

 

"Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio" kể về cậu bé người gỗ Pinocchio, được ban phép để có sức sống. Tuy nghịch ngợm và gây ra nhiều phiền toái, nhưng sâu bên trong, Pinocchio vẫn có một trái tim lương thiện và biết yêu thương. Trải qua một hành trình đầy thử thách, Pinocchio dần hiểu rõ giá trị của bản thân và học cách trưởng thành. Trẻ sẽ học được bài học về sự trưởng thành, lòng kính yêu cha mẹ, và cách đứng dậy sau mỗi sai lầm. 

 

"Chuyện rừng xanh" kể về Mowgli, một cậu bé bị bỏ lại giữa bìa rừng, được nuôi nấng bởi đàn sói, và được dạy dỗ bởi Gấu Baloo cùng Báo Bagheera. Mowgli phải đối mặt với nhiều kẻ thù đáng sợ trong khu rừng, và tìm kiếm nơi mà cậu cảm thấy thực sự thuộc về. Qua hành trình của Mowgli, trẻ học được cách đối mặt với thế giới thực mà không từ bỏ ước mơ và niềm tin của mình, biết tôn trọng luật lệ nhưng vẫn giữ được sự tự do trong suy nghĩ, và giá trị của tình bạn chân thành.

 

Điểm đặc biệt trong phiên bản mới của Crabit Kidbooks nằm ở bản dịch chất lượng, được thực hiện bởi Trịnh Lữ và Azura Nguyễn - những dịch giả dày dặn kinh nghiệm chuyển ngữ các tác phẩm văn học. Bản dịch không chỉ giữ nguyên được giọng văn và giá trị của nguyên tác mà còn vận dụng ngôn từ một cách điêu luyện và chau chuốt, giúp độc giả nhỏ tuổi dễ dàng tiếp cận những tác phẩm văn học kinh điển thường được xem là "khó đọc" này. Đây là cơ hội tuyệt vời để trẻ mở rộng vốn từ vựng tiếng Việt, học hỏi văn phong đa dạng và phát triển kỹ năng đọc viết của bản thân. 

 

Một điểm nhấn khác là những bức minh họa tuyệt mỹ của họa sĩ tài năng người Bỉ Quentin Gréban. Kết hợp khéo léo cách phối màu tinh tế, bố cục hài hòa và nét vẽ mượt mà từ những họa sĩ/nhiếp ảnh gia nổi tiếng, Quentin Gréban đã tạo ra một phong cách vẽ độc đáo trong lĩnh vực minh họa và được đông đảo độc giả yêu thích. Những bức tranh sử dụng nét chì kết hợp với màu gouache của Quentin có chiều sâu và sức hút mạnh mẽ đối với độc giả. Điều này không chỉ hỗ trợ trẻ dễ dàng tiếp nhận nội dung của tác phẩm mà còn kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo. 

 

Bộ sách chính là cầu nối tuyệt vời giúp các bạn nhỏ chuyển từ việc đọc sách tranh sang đọc sách chương ngắn, một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển kỹ năng đọc! 

 

 

 

 

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà