BLOG

[Sách mới] - “NHỮNG MÙA ẤM ÊM CỦA EM” (Sách in tên)
Jan 16, 2024 Admin Share
20240116_FFkprtRC.jpg
“Hít hà
háo hức
tròn xoe
mắt cười
Hít hà
mẹ ơi
ngọt thơm
mùi Tết!”
 
Mùa Tết năm nay, Crabit Kidbooks xin gửi tặng tới các bạn nhỏ cuốn sách thơ “Những mùa ấm êm của em” của tác giả Thu Dương. Không chỉ có những câu thơ nói về dòng chảy của bốn mùa thiên nhiên, quyển thơ này còn có bốn mùa lễ hội thân thương. Tựa như một thước phim về những ngày thuở bé, mỗi đặc trưng của mỗi mùa, mỗi lễ hội sẽ được cảm nhận qua các giác quan khác nhau: sự ngọt thơm của Tết, sự hoan ca của Hạ, sự sắc màu của Thu và những cái ấm êm trong tiết trời Đông.
Ký ức trong mỗi bạn nhỏ không chỉ được gây dựng từ hình ảnh những sự việc, nơi chốn mà còn được hình thành qua cảm giác. “Những mùa ấm êm của em” sẽ hướng dẫn các bạn nhỏ một cách khám phá thế giới xung quanh đầy mới lạ và ý nghĩa, và thông qua những cái chạm, cái hít mũi, những phút giây lắng nghe; các em sẽ thấu hiểu những ngày hội, đặc biệt là ngày Tết. Đây là một cách tường tỏ ý nghĩa bởi các bạn nhỏ ngoài được lắng nghe những lời kể, lời dạy từ người lớn, các bạn ấy sẽ được tự mình đón nhận Tết qua năm giác quan, đón nhận thứ tinh thần ẩn sâu trong không khí, trong không gian mà không một lời nói nào diễn tả được:
 
“Hít hà
thơm lừng
bánh chưng
vừa chín
Hít hà
ngọt lịm
mứt bánh
mứt dừa
Hít hà
rộn rã
giao thừa
đến rồi
Hít hà
áo mới
gió đùa
tóc thơm…”
(Trích bài Ngọt thơm mùi Tết, “Những mùa ấm êm của em”)
 
Vậy tại sao lại là thơ? Giống như năm ngoái, năm nay Crabit Kidbooks tiếp tục đem tới một cuốn sách thơ về Tết. Thơ không chỉ giúp các bạn nhỏ phát triển kỹ năng ngôn ngữ của bản thân, mà với một thể loại văn học luôn biểu lộ trực tiếp cảm xúc tới người đọc, các bạn nhỏ sẽ cảm nhận được rõ nét hình ảnh Tết và cả những lễ hội khác một cách gần gũi, thân thuộc với câu từ. Với những trường từ láy, động từ, tính từ đầy độc đáo và nhịp nhàng, “Những mùa ấm êm của em” sẽ là một bức tranh ngôn từ về bốn mùa đầy sống động và ấm êm dành cho các bạn nhỏ.
“Trống chiêng
vang dội
tùng cắc
rộn ràng
Trống bỏi
xoay tít
lách tách
giòn tan
Trống lắc
hân hoan
boong boong
gõ nhịp…”
(Trích bài Rực rỡ thu về, “Những mùa ấm êm của em”)
 
Bên cạnh những vần thơ của tác giả Thu Dương, tranh vẽ của Thạch Thảo cũng đem tới cho con trẻ những cảm giác “ấm êm” đúng nghĩa. Họa sĩ sử dụng một bảng màu nóng nhưng tươi tắn, mang lại sự ấm áp. Cách tạo hình nhân vật, các em bé thì tròn trịa, đáng yêu; đồ vật, khung cảnh thì được minh họa với những hình ảnh thân thuộc, thể hiện được đặc trưng riêng của bốn mùa với nét vẽ đầy đặn, tạo ra sự gần gũi và thân thiện. Cuối cùng, với chất liệu vẽ màu chì hơi bóng mờ, “Những mùa ấm êm của em” gửi đến những hình ảnh như thể là những đoạn kí ức tuổi thơ; như thể một đoạn phim về những ngày thuở bé đang quay trước mắt các bạn đọc nhỏ tuổi.
Đặc biệt, “Những mùa ấm êm của em” còn là cuốn #sách_in_tên dành riêng cho các bạn nhỏ. Đây sẽ là cuốn sách vừa giúp các em có tính kết nối hơn với nội dung cuốn thơ, vừa là món quà Tết đong đầy ý nghĩa.
20240116_mRdwLzz4.jpg
20240116_mRDZxR5x.jpg
20240116_U14htKiW.jpg

 

CÁCH ĐẶT SÁCH IN TÊN CHO BÉ
Bố mẹ #bình_luận hoặc #inbox cho Crabit Kidbooks tên của bé để chúng mình hỗ trợ bố mẹ đặt sách nhanh nhất ạ.
Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể tự đặt sách tại website Crabit Kidbooks ạ.
Bố mẹ hãy đặt sớm để nhận ưu đãi nhân dịp ra mắt cũng như tránh tình trạng chờ lâu vì tình hình vận đơn cuối năm đông đúc nhé!

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà