BLOG

Tủ sách văn học thiếu nhi
Jul 11, 2023 Admin Share
“Những đoạn văn miêu tả đầy ấn tượng cùng tình yêu thương muôn loài trong thiên nhiên của ông đã mở ra cánh cửa văn chương cho tôi, và từ đó đến nay tôi vẫn không ngừng đọc mê mải!”, đó là lời bình luận của một độc giả 90 tuổi dành tặng cho bộ sách “Những chuyện kể của Thornton Burgess”.
Những cuốn sách văn học đặc sắc sẽ đem lại cho trẻ em những trải nghiệm ngôn ngữ đầy cảm xúc và không thể nào quên như độc giả ở trên. Từ ngữ gợi hình, gợi tả, được chắt lọc tỉ mỉ, lối diễn đạt tự nhiên cuốn hút đưa trẻ vào mạch đọc một cách dễ dàng cùng những tranh minh họa tuyệt đẹp chắc chắn sẽ “đốn tim” không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn, để tình yêu sách được bắt đầu đâm chồi nảy nở.
Cùng Crabit Kidbooks điểm qua những tác phẩm văn học thiếu nhi truyền cảm hứng cho niềm yêu thích đọc sách của trẻ thơ mà bạn không thể bỏ qua nhé!
NHỮNG CHUYỆN KỂ CỦA THORNTON BURGESS
Bộ sách "Những chuyện kể của Thornton Burgess" là tuyển chọn tinh hoa từ 170 cuốn sách và 15.000 mẩu truyện ngắn tác giả Thornton Burgess viết liên tục trong suốt 50 năm làm say lòng bao thế hệ trẻ em Mỹ. Mỗi cuốn sách là một cuộc vui bất tận dẫn dắt các bạn nhỏ khám phá thế giới thiên nhiên tươi đẹp và sự sống động của muôn loài qua lối kể chuyện tình cảm, ấm áp, dí dỏm mà vẫn đầy kịch tích của tác giả Thornton Burgess. Bộ sách xuất sắc về ngôn từ, tuyệt diệu về hình ảnh, hoàn hảo về in ấn. Xứng đáng được lưu giữ trên giá sách mọi gia đình qua nhiều thế hệ. 
 
20230711_8favwQXY.jpg
 
CHÚ RỒNG CỦA CHA TÔI
Câu chuyện về cuộc phiêu lưu đến Đảo Hoang Dã của cậu bé Elmer để giải cứu một chú rồng bị giam giữ trên đảo. Bản dịch của bộ sách không chỉ sát nghĩa mà còn đẹp, ngôn từ gợi hình gợi tả mà không cần dùng đến những từ văn hoa, phức tạp. Bộ sách cung cấp một kho từ vựng phong phú cho trẻ, nhất là các tính từ miêu tả cảm xúc, sự vật, hiện tượng; đồng thời giữ độ khó về ngôn ngữ ở mức độ vừa đủ để khơi dậy đam mê chinh phục ngôn ngữ của trẻ, chứ không quá khó khiến trẻ cảm thấy áp lực khi đọc sách.
 
20230711_pdNUEu8P.jpg
 
MIỀN DÂU DẠI
Miền Dâu Dại là thế giới thu nhỏ diệu kỳ trong tưởng tượng, nơi có những chú chuột đôn hậu sống chan hòa với nhau và với thiên nhiên. Ngôn từ giàu tính miêu tả là một đặc trưng vô cùng có giá trị của bộ sách. Khi đọc bất cứ một đoạn nào trong sách, ta cũng dễ dàng bắt gặp những từ vựng đầy tính gợi hình, gợi âm thanh, cảm xúc… như “thủng thẳng, nhẩn nha, rền rĩ”. Điều này giúp kích thích mọi giác quan của người đọc, khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn, sống động và gần gũi hơn. “Miền Dâu Dại” sẽ là một kho tàng từ vựng đồ sộ, một bệ phóng chỉn chu đúng mực giúp trẻ phát huy trí thông minh ngôn ngữ - một yếu tố quan trọng giúp trẻ thành công trong học tập và công việc sau này.
 
20230711_1R1oq0K8.jpg
 
CHÀNG KẸP HẠT DẺ VÀ VUA CHUỘT
Một cuốn sách chia chương (chapter-book) với minh họa màu tuyệt đẹp, lời văn trau chuốt, kể về cô bé Marie nhận được một anh chàng Kẹp Hạt Dẻ trong số các món quà Giáng Sinh. Kẹp Hạt Dẻ thực chất là một chàng hoàng tử trẻ tuổi phải hứng chịu lời nguyền của mụ phù thủy Mauserinks, và bị Vua Chuột - đứa con của bà ta săn đuổi. Các phong cảnh thần tiên được nhà văn lỗi lạc người Đức A.E.T Hoffmann miêu tả chi tiết, kỹ lưỡng đến mức ta ngỡ chính ông đã chứng kiến tất cả và thuật lại cho người đọc. Ta phải vận dụng toàn bộ khả năng tưởng tượng và vốn từ mình có để có thể “nhìn ngắm” thế giới cổ tích huyễn tưởng trong truyện. Sách phù hợp với các bạn tiểu học, các bạn đang chuyển từ sách tranh sang sách chia chương và muốn tăng vốn ngôn ngữ.
 
No photo description available.
👉 Để đưa trẻ bước vào thế giới của văn học thiếu nhi, cha mẹ là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với trẻ. Nhà báo, tác giả Phạm Thị Hoài Anh chia sẻ, ban đầu cha mẹ có thể đọc cùng con từng đoạn trong sách: “Cha mẹ đọc cho con nghe những đoạn trong sách là những trải nghiệm về ngôn ngữ rất tuyệt vời. Đứa trẻ sẽ cảm nhận vẻ đẹp của câu chuyện, của ngôn ngữ thông qua giọng đọc quen thuộc của cha mẹ mình, giúp trẻ tiến sâu vào câu chuyện dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn nhỏ cũng có thể cảm nhận được những cảm xúc, tình cảm thông qua giọng đọc của cha mẹ”. Cha mẹ cũng cần trao đổi với con ở những câu chuyện mà con chưa đủ độ tuổi để hiểu.
 
 

[SÁCH MỚI] TO NHƯ TRÁI NÚI, NHẸ TỰA LÔNG HỒNG - NGỤ NGÔN HIỆN ĐẠI VỀ SỰ SÁNG TẠO & KHÁM PHÁ CỦA TRẺ THƠ

11 Oct, 2024
Khi bỗng dưng trên trời xuất hiện một thứ kỳ lạ chẳng ai biết từ đầu rơi xuống, cả làng bèn tụ hội đoán xem thứ đó là gì. Đại Tướng quân nói rằng đó là một quả bom, Nhà Phát minh gợi ý lăn nó đi, Nhà Triết học lại trầm ngâm đặt câu hỏi tại sao nó tồn tại…
Xem thêm

[SÁCH MỚI] - Ông vua chân thối

03 Oct, 2024
ÔNG VUA CHÂN THỐI - TRUYỆN CỔ ẤN ĐỘ HÀI HƯỚC DẠY TRẺ CÁCH VƯỢT QUA TRỞ NGẠI MỘT CÁCH THÔNG MINH
Xem thêm

[SÁCH MỚI] TỚ ĂN HAI, CHO CẬU HẲN MỘT CÁI NHÉ!

25 Sep, 2024
Cực kỳ phù hợp với các gia đình có anh chị em thường xuyên “chành chọe” nhau hoặc cho những bạn nhỏ hay “cau mày” bực tức khi chơi với bạn ở trườ
Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng Hộp Múa Rối Đón Trăng

17 Aug, 2024
Bố mẹ và các bạn nhỏ hãy cùng xem cách sử dụng hộp quà Trung thu từ Crabit nhé!
Xem thêm
Đăng Ký Nhận Quà